asset 3e

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý ĐỂ THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP DIỆN TÍCH NHỎ MÀ VẪN THÔNG THOÁNG

Những nơi có dân cư đông đúc, mật độ xây dựng nhiều như ở các thành phố lớn thì bài toán thiết kế nhà nhỏ nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho không gian là một bài toán khó với các kiến trúc sư. 
Việc mua được một mảnh đất dù nhỏ ở Thành Phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì đây cũng là điều không hề dễ dàng, thế nhưng làm sao vẫn thiết kế được một ngôi nhà phù hợp với không gian nhỏ, đảm bảo được tính tiện dụng, thông thoáng cũng là điều đáng lo ngại của nhiều người. 


1. Thiết kế kết cấu của ngôi nhà với diện tích nhỏ

Đầu tiên, trước khi bắt tay vào thiết kế nhà phố thì bạn cần phải xác định được nhu cầu của sử dụng của gia đình mình như: bao nhiêu tầng, bao nhiêu phòng, diện tích phòng bếp, phòng khách… Và hãy lưu ý rằng diện tích nhỏ nên cũng sẽ có những không gian bị giới hạn vì vậy hãy xem xét thật kỹ và điều chỉnh cho hợp lý. 
Và có một thông tin bạn nên biết rằng theo quy định của pháp luật, những nơi có diện tích dưới 50m2 mới được xây 100% diện tích, và nếu trên 50m2 thì sẽ có quy định riêng cho mỗi loại diện tích. Do đó, nên phân bố không gian sao cho phù hợp với các mục đích mà bạn sử dụng. 
Ngoài ra, với một căn nhà nhỏ thì vấn đề yếu tố và đảm bảo sự thông thoáng phải được đặt lên hàng đầu. Hãy dựa trên hình dạng mảnh đất là dài hay vuông mà có các thiết kế khác nhau để đảm bảo tính tiện dụng, ví dụ như có vách ngăn thông minh, phân vùng tạo sự riêng biệt cho không gian, không cản trở tầm nhìn và đường đi của ánh sáng, từ đó giúp căn hộ trông rộng rãi hơn. 
Thêm vào đó, trần nhà cũng là yếu tố tạo không gian cơi nới, thông thoáng cho những ngôi nhà nhỏ. Hãy tận dụng triệt để góc chết, góc khuất của ngôi nhà như góc tường, gầm cầu thang… 
thiết kế ngôi nhà đẹp

2. Màu sắc

Khi thiết kế nội thất nhà phố, nên chọn những màu sơn có màu sáng cũng sẽ giúp cho không gian nhỏ có thể rộng hơn. Còn với sơn trần thì nên dùng tông màu tối để tạo cảm giác cơi nới về chiều cao, đánh lừa thị giác. 
Trong không gian sáng, nếu lát gạch sàn nhà bằng những tông màu tối cũng sẽ tạo được sự đánh lừa với người nhìn rằng các bức tường cách xa hơn. Từ những điều đó, sẽ khiến căn nhà có vẻ cao và rộng hơn. Và nếu đã sử dụng sàn nhà tối thì nên dùng màu trần sáng. Hơn nữa, để căn nhà rộng hơn nữa thì nên dùng sọc ngang để tạo cảm giác rộng và có chiều sâu hơn. Còn với những căn hộ nhỏ, bạn có thể chọn màu nền là gam sáng, nhấn bằng các màu đậm. 
màu sắc thiết kế nhà

3. Phong cách lựa chọn thiết kế

Nên áp dụng thiết kế nhà phố tối giản hoặc phong cách hiện đại với những căn nhà có không gian nhỏ. Không cần sự cầu kỳ nhưng bạn vẫn có thể sáng tạo bằng những dấu ấn riêng biệt, không nên pha trộn nhiều thiết kế sẽ làm rối mắt không gian của bạn. 
Một tips để không gian trở nên rộng và nhân đôi chính là sử dụng gương, tuy nhiên với điều này bạn phải xem xét vị trí gắn gương có hợp phong thủy căn nhà không. 
phong cách thiết kế nhà

4. Thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất, để tiết kiệm diện tích của ngôi nhà, nên áp dụng giải pháp là sử dụng nội thất thông minh như: kệ, tủ dưới chân cầu thang hoặc dưới giường…
Tránh chọn mua những nội thất quá lớn làm ảnh hưởng đến diện tích căn nhà. Bạn có thể chọn nội thất đa năng với kích thước phù hợp để có thể tạo nên không gian thoáng rộng hơn. Hơn nữa, nếu như chọn sô pha được thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp được thì sẽ giúp mặt sàn rộng hơn, lộ ra nhiều không gian, khiến không gian trở nên rộng hơn so với thực tế. 
Để nhà trở nên đặc biệt, bạn cũng có thể treo tranh nhưng nên tránh những bức tranh có quá nhiều họa tiết, không nên dùng đèn chùm cho những không gian nhỏ, đèn trùm dù tạo được không gian sang trọng nhưng ở diện tích nhỏ thì chỉ khiến không gian trở nên chật chội và mất cân đối. Cũng không cần thiết phải dùng rèm. Chỉ lắp đặt những món nội thất mang tính khả dụng và thật sự cần thiết. 
thiết kế nội thất
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung