asset 3e

Diện tích không gian phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý nhất?

Diện tích không gian phòng ngủ bao nhiêu m2 là phù hợp trong thiết kế thi công nội thất chung cư? không gian phòng ngủ phù hợp không nhất thiết phải quá lớn. Phòng ngủ có không gian hợp lý tùy thuộc vào rất nhiều điều kiện xung quanh tác động. Cùng theo dõi các thông tin sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp các vấn đề cho bạn. 
 

Phương pháp tính diện tích không gian phòng ngủ


Để tính không gian phòng ngủ có các điểm đặc biệt sau. Khi phòng ngủ của bạn là khép kín thì không gian phòng ngủ của bạn là tổng tất cả diện tích mặt bằng căn phòng đó. Và phòng ngủ master sẽ có phòng tắm với phòng vệ sinh bên trong thì không gian phòng ngủ là tổng tất cả diện tích tính cả khu vực tắm và vệ sinh. Nếu thiết kế thi công nội thất phòng ngủ mở, chung diện tích với các gian phòng khác sẽ được tính là diện tích giường ngủ + không gian chiếm của đồ dùng cho phòng ngủ (tủ quần áo, và bàn trang điểm, hoặc tab đầu giường..) + diện tích dành riêng cho lối đi lại. 
 
thiết kế thi công nội thất phòng ngủ có diện tích hợp lý
 

Mức không gian diện tích cho phòng ngủ tiêu chuẩn


Không gian phòng ngủ tiêu chuẩn phù hợp nhất là 12m2 – 20m2. Với không gian này đủ có diện tích rộng rãi để đặt giường ngủ, và trang trí nội thất, lối đi lại thoải mái. Với kiểu loại phòng ngủ có không gian 12-15m2 không lớn, cũng không phải quá nhỏ, đủ để có không gian trang trí giường ngủ mức tiêu chuẩn 1m5x1m9 và 1m6x2m. Thì diện tích còn lại để dành có các khoảng diện tích khác. Như vậy sẽ thấy, không gian ở khoảng này rất hợp lý và là đều là tiêu chuẩn của thiết kế thi công phòng ngủ hiện nay.
Nếu tính không gian tiêu chuẩn phù hợp với không gian chung của căn hộ sẽ có diện tích rộng rãi thì bạn có thể dành không gian 18m2 cho đến 20m2 và >20m2 tùy thuộc vào các nhu cầu sử dụng. Ở những thiết kế thi công phòng ngủ master thì sẽ phải có kích thước lớn dành diện tích cho khu vực tắm bên trong căn hộ. Tiêu chuẩn thiết kế thi công phòng ngủ master là luôn phải có không gian, diện tích nội thất hiện đại nhiều tiện nghi. Diện tích sinh hoạt, nghỉ ngơi khá thoải mái. 
 
mức không gian diện tích cho phòng ngủ tiêu chuẩn
 
 

Mức tiêu chuẩn thiết kế thi công phòng ngủ

 
Mức tiêu chuẩn thiết kế thi công nội thất phòng ngủ bao gồm những yếu tố sau đây:
Không gian phù hợp với nhu cầu dùng cho diện tích phòng
Sử dụng nội thất có kích thước hợp lý  hài hòa với không gian phòng ngủ
Tạo được diện tích nghỉ ngơi thoải mái rộng rãi cho người sử dụng
Thiết kế được phong cách và yếu tố đẹp thẩm mỹ
Bố trí giường ngủ đúng hướng, chuẩn quy tắc thiết kế thi công đảm bảo công năng và hợp với phòng thủy.

mức tiêu chuẩn cho thiết kế thi công phòng ngủ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung