asset 3e

Không gian phòng bếp bao nhiêu m2 là phù hợp cho căn hộ chung cư?

Mỗi không gian trong căn hộ chung cư đều được thiết kế với diện tích phù hợp để sử dụng hiệu quả và tạo cảm giác thoải mái nhất. Lựa chọn không gian diện tích phòng bếp bao nhiêu m2 là phù hợp cho căn hộ của bạn? Tiếp tục theo dõi bài viết này của Matrix Design. 

Không gian diện tích phòng bếp theo tiêu chuẩn bao nhiêu m2?


Diện tích không gian phòng bếp tiêu chuẩn được coi là một trong những phòng mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, đảm bảo và ưu tiên là đầy đủ diện tích để bày trí các thiết kế nội thất nhà bếp tiện ích. Đối với các căn nhà truyền thống lâu năm, có kiểu diện tích phòng bếp kiểu khép kín thì không gian phòng bếp đa phần là 15m2, 20m2 và 25 m2. Và sẽ  tùy thuộc vào không gian chung của căn nhà và số lượng ít hay nhiều thành viên trong gia đình mà các nhà thiết kế đã dành một khoảng diện tích khá hợp lý cho căn nhà ấy. 
Diện tích không gian phòng bếp bao nhiêu m2 là phù hợp thì cũng đủ tiêu chuẩn để dùng đầy đủ những thiết kế nội thất thiết yếu cho những nhu cầu sử dụng nhiều nhất và đảm bảo một diện tích rộng rãi, thoáng mát. 
Đối với diện tích đặc biệt của các căn hộ chung cư có không gian không quá lớn thì diện tích phòng bếp sẽ có tiêu chuẩn thay đổi tùy thuộc vào không gian căn hộ chung cư. Hiện nay, các căn hộ chung cư có diện tích 60m2 – 80m2 chiếm gần 50% số lượng căn  hộ chung cư, vì vậy sẽ dựa theo những con số phổ biến nhất chúng tôi cập nhật được thì diện tích cho các phòng bếp tiêu chuẩn trong các căn hộ này dao động từ 7m2 – 15m2. Đây được coi là không gian diện tích phù hợp, đủ cho không gian bày trí các nội thất tối thiểu nhất trong diện tích nhà bếp, đảm bảo được những lối đi khá thuận tiện mang lại diện tích nấu nướng thoải mái cho gia chủ và người sử dụng. 
Hãy nhìn căn hộ của bạn có diện tích khoảng bao nhiêu? Số lượng về thành viên trong gia đình ít hay nhiều,  nhu cầu sử dụng cho không gian bếp, phân chia các diện tích trong căn hộ để sử dụng được diện tích phòng bếp khoảng bao nhiêu m2 là phù hợp nhất. 

diện tích không gian phòng bếp cho chung cư
 

Phòng bếp mức độ tiêu chuẩn cần đảm bảo những yếu tố nào?


Có 1 câu hỏi được đưa ra là tính diện tích không gian phòng bếp từ đâu? Vị trí đặt bàn ăn có được tính chung vào không gian diện tích dành cho khu vực phòng bếp hay không? Phòng bếp có những tiêu chuẩn đảm bảo các yếu tố nào? Cụ thể sau đây:
Ở các công trình xây dựng hiện này, hầu như các phòng ăn thường có các thiết kế nội thất diện tích không gian phòng bếp. Trừ các căn hộ có tiêu chuẩn dùng cao mới đặt một phòng ăn riêng. Nhưng, chúng ta vẫn hoàn toàn tách riêng hai diện tích không gian này ra và tính diện tích riêng cho từng khu vực chức năng. Không gian phòng bếp mức tiêu chuẩn được tính gồm diện tích dành cho quầy bếp, với đảo bếp, hay quầy bar và diện tích cho người sử dụng bếp.
Như đã nêu qua ở phần đầu, diện tích không gian phòng bếp mức tiêu chuẩn cần đảm bảo đặt được những khu vực thiết yếu là khu vực quầy bếp rộng rãi, và đảo bếp (tùy thuộc nhu cầu sử dụng), hay bồn rửa chén, hoặc hệ thống tủ kệ bếp, quầy bar, không gian bố trí tủ lạnh, và các thiết bị nội thất bếp khác. Bếp trong căn hộ chung cư phải luôn đáp được các công việc nấu nướng nội trợ, thuận tiện cho việc sử dụng, đỡ cho việc tốn thời gian di chuyển giữa những khu vực, có khoảng cách khá ngắn tới vị trí chỗ ăn và vị trí phòng khách.

cách trang trí cho phòng bếp có diện tích tiêu chuẩn

Nhìn qua, bố trí thiết kế thi công nội thất căn bếp tiện ích không tốn nhiều không gian diện tích nếu bạn biết cách tối ưu các khoảng diện tích chiều cao của căn hộ chung cư để sắp xếp nội thất. Với phòng bếp có không gian diện tích từ 7m2 - 15m2 thì bạn có đủ không gian cho việc thiết kế nội thất và sắp xếp trang trí cho phòng bếp đẹp. 
Tiếp theo ở thiết kế thi công phòng bếp tiêu chuẩn cân đảm bảo các yếu tố hay ánh sáng, với độ thoáng khí, và thoát khỏi, phải dễ lau chùi, sắp xếp gọn gàng, tiện ích nên mang lại cảm giác thoải mái dễ dàng cho người sử dụng. Hay nói rằng, trong bất kỳ thi công thiết kế không gian ở trong căn hộ chung cư, không chỉ riêng phòng bếp phải luôn được đảm bảo cho công năng sử dụng và đạt được cả tính thẩm mỹ. 

cách bố trí phòng bếp có diện tích nhỏ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung