asset 3e

Kinh nghiệm thiết kế nội thất cho nhà ở có diện tích nhỏ

Việc tổ chức, sắp xếp bố trí không gian cho nhà có diện tích nhỏ cho thể loại nhà ở nói chung không những đòi hỏi nghệ thuật, kỹ thuật mà cả sự khoa học. Những mẹo thiết kế nội thất cho nhà có diện tích nhỏ dưới đây tập trung và 2 không gian chính. Đó là nội thất phòng khách và nhà Bếp. Biết đâu nó sẽ giúp cho bạn có những ý tưởng mới cho không gian sống của mình.
 

Mẹo dành cho không gian phòng khách nhỏ


Các ý tưởng hầu như đều quay quanh các giải pháp sắp xếp và bố trí sao cho giúp gian phòng khách vốn chật hẹp và tù túng trông trở nên thoáng đãng, ấm cúng và thẩm mỹ hơn. Các cách bày trí giúp tối đa hóa công năng của chiếu sáng và không gian, chú ý đến cách sử dụng màu sắc, gam và độ đậm nhạt của màu vì chúng có thể đem đến một sự khác biệt rất rõ rệt.
 

1./ Sử dụng gương


Các nhà thiết kế thi công nội thất nhà phố thường sử dụng giương để giúp mở rộng tầm nhìn và giúp căn phòng trông rộng và sâu hơn. Một trong cách trang trí phổ biến nhất là treo một tấm giương lớn ở vị trí trung tâm căn phòng, tạo điểm nhấn chính.
Để phản chiếu ánh sáng tốt, hãy đặt nó đằng sau một nguồn sáng chính (cây đèn bàn hoặc đèn treo chẳng hạn). Nếu có thể, hãy đặt giương tại vị trí gần cửa sổ, khi đó nó sẽ phản chiếu và tạo ảnh của khung cửa sổ trong giương, giúp mở rộng không gian rất tốt.
cách bố trí nội thất cho nhà có diện tích nhỏ
 

2./ Kéo tầm nhìn và hướng nhìn lên phía trên


Mọi căn phòng có các kích thước theo chiều dọc lẫn chiều ngang. Nếu phòng khách của bạn có trần nhà cao, hãy tận dụng tối đa không gian đó bằng cách trang trí decor nội thất nhà phố theo cách lôi kéo hướng nhìn của người xem lên phía trên. Các tấm rèm trải dài từ sàn đến trần nhà là một cách trang trí thú vị giúp đạt được mục tiêu này. Một ý tưởng khác là lấp đầy khoảng không gian theo chiều dọc với một hệ thống các tác phẩm nghệ thuật kích cỡ từ nhỏ đến trung bình. Cách này sẽ giúp gian phòng trông rộng và lớn hơn so với thực tế vì nó khơi gợi và lôi kéo ánh mắt vượt ra ngoài vùng không gian ngang ngang vốn bị giới hạn của mắt.
 
thiết kế thi công nội thất không gian nhỏ
 

3./ Sử dụng tông màu trung tính cho nhà có nội thất diện tích nhỏ


Một trong những ý tưởng phổ biến nhất cho “nhà phố có diện tích nhỏ” là sử dụng các gam màu trung tính trên tường, sàn, trần nhà và các tấm nệm ghế. Một bảng màu off-whites hoặc beiges sẽ tạo cảm giác đẩy lùi các bức tường ra phía sau và giúp mở rộng không gian. Các màu sắc mềm mại cũng giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Ngoài ra, một bảng màu palette trung tính không những giúp mở rộng không gian, mà còn giúp tạo nên một không gian tinh tế, yên tĩnh.

sử dung tông màu trung tính cho không gian nhỏ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung