asset 3e

Lý do phong cách tối giản trong thiết kế nhà ở lên ngôi trong những năm gần đây

Thiết kế nội thất phong cách tối giản những năm gần đây:


+ Đối với những mẫu thiết kế nội thất tối giản thì đặc điểm chính là sự tinh tế, giản dị và trang nhã trong không gian.

+ Trong những gần đây, đặc biệt là năm 2021 tới thì xu hướng thiết kế nội thất tối giản sẽ trở nên nổi bật và được nhiều người lựa chọn hơn rất nhiều.

+ Với thiết kế nội thất tối giản không sử dụng nhiều đồ nội thất thì những mỗi món đồ đều giúp mang lại giá trị sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cao.

+ Bên cạnh đó, những tính toán trong điểm nhấn về màu sắc, chất liệu và bố cục không gian chính xác sẽ giúp mang lại sự lôi cuốn trong không gian.

+ Ngoài vẻ đẹp giản dị, tinh tế thì phong cách thiết kế này còn mang lại sự lãng mạn với tone màu trắng, đồ gỗ tự nhiên nhạt màu cùng với loại cây xanh trang trí.

+ Đối với những người yêu thích sự tinh tế, sắc sảo và đề cao giá trị sử dụng thì phong cách thiết kế này là một lựa chọn vô cùng phù hợp.
matrix-thiet-ke-thi-cong-noi-that-hien-dai-toi-gian
 

Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế thi công nội thất tối giản:


Để có thể lựa chọn được một thiết kế hoàn thiện thì bạn nên tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản trong nội thất tối giản và có các lựa chọn phù hợp đối với sở thích cá nhân và nhu cầu thực tế của sinh hoạt trong gia đình thì cần phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

+ Phong cách thiết kế nội thất tối giản thường chú trọng đến việc giảm thiểu tối đa các trang trí trong nội thất. Vì nó thường hướng sự chú ý đến những đường nét sắc sảo và bố cục khoa học của không gian ngôi nhà.

+ Đồng thời, phong cách tối giản thường nhấn mạnh sàn nhà, các mảng tường, màu sắc và hiệu ứng ánh trang trên các mặt phẳng để giúp giúp tạo nên nét đặc trưng của phong cách này.

+ Điểm cần chú ý ở đây chính là các chi tiết trang trí cầu kỳ, thừa thải đều được loại bỏ, từ hình khối kiến trúc cho đến các trang trí nội thất. Điều này sẽ giúp tạo ra một tổng thể không gian thống nhất, có kết cấu bố cục chặt chẽ nên sẽ tôn lên vẻ đẹp của không gian, tạo sự thoáng đãng và rộng rãi cho người sử dụng.

+ Một điểm nữa đó chính là những lưu ý trong màu sắc trang trí là trong không gian sống được trang trí không quá 3 màu sắc. Bạn có thể nhận biết điều này qua 3 tone màu chính gồm: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

+ Thông thường, đối với các màu sắc được lựa chọn thường có tính đối lập, tương phản và gam màu chủ đạo thường là các màu trung tính. Điều này sẽ đem lại điểm nhấn cho không gian, tạo tính liên kết và giúp tăng giá trị các đồ đạc xung quanh.

+ Việc sử dụng các tone màu trung tính sẽ giúp mang lại không gian sống nhã nhặn, tinh tế và đầy cá tính nên sẽ phù hợp với bất kỳ không gian nào cũng như mang đến hiệu quả về thị giác với một ngôi nhà rộng rãi, thoáng đãng hơn.

+ Phong cách tối giản thường tận dụng các hiệu quả từ ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Trong thiết kế nội thất 2021 nên ánh sáng được xem là yếu tố trang trí quan trọng tạo ra điểm nhấn không gian táo bạo cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy mà việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua các ô cửa kính lớn, giếng trời hay có thể là ban công sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp hình khối của các vật dụng.
 
các nguyên tắc thiết kế nội thất tối giản
 
+ Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên còn được lọc qua các lớp bình phong, rèm cửa, tán cây xanh nên sẽ tạo được hiệu quả thẩm mỹ cao mà gia chủ không cần phải tốn quá nhiều vật dụng trang trí trong nhà. Bên cạnh đó, đối với ánh sáng nhân tạo sẽ được chọn chọn cẩn thận phù hợp với từng không gian và đồ dùng sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

+ Một vấn đề quan trọng trong nguyên tắc cơ bản nữa là các vật dụng nội thất như bàn ghế, giường tủ cũng được sử dụng ở mức vừa đủ đáp ứng về sự tiện nghi trong cuộc sống.

+ Do đó mà bạn không cần phải loại bỏ hết các vật dụng mà nên sử dụng các món đồ với hình dạng đơn giản, ít họa tiết, có thiết kế thi công nội thất hiện đại hài hòa cùng với các đường nét không cầu kỳ. Vì điều này sẽ giúp mang đến một không gian sống vừa tiện nghi và vừa được bài trí gọn gàng ngăn nắp.

+ Đây không chỉ là phong cách trang trí nội thất nổi bật trong năm 2021, đây còn là sự thể hiện phong cách sống của gia chủ. Với xu hướng loại bỏ những gì không cần thiết, vì phong cách này thật sự thích hợp với những người thích ngăn nắp, tự do và phóng khoáng nhất.
thiết kế thi công nội thất phong cách tối giản
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung