asset 3e

Mẹo khắc phục những hạn chế trong thiết kế nhà phố

Ngày nay cuộc sống hiện đại của chúng ta phát triển các thiết kế thi công xây dựng nhà phố ngày một lên ngôi, chứng tỏ ưu thế của mình so với các loại nhà truyền thống khác. Đây cũng là nhu cầu phổ biến của mọi người, nhất là ở những khu đô thị lớn, nơi đất thì rộng mà người thì lại đông.Với nhược điểm là diện tích nhà nhỏ, không gian hạn chế nên trong khi thiết kế luôn cần những giải pháp khắc phục tối đa giúp không gian sống trở nên thoải mái, tiện nghi hơn.
nhà thầu xây dựng uy tín thành phố hcm
 

1. Những nét cơ bản về nhà phố


Nhà phố là dạng nhà ở phổ biến ở thành thị, phố thị nơi mà dân cư tập trung khá đông đúc, phố xá phát triển, giao thông thuận tiện cho việc đi lại và kinh doanh.
Nhà phố đang là loại hình nhà ở rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn, thành thị hay nhưng nơi phố phường có mật độ cư dân cao. Loại hình nhà này chủ yếu được xây dựng dạng hình ống, hình chữ nhật và có mặt tiền nhỏ hơn so với chiều dài của ngôi nhà. Ngoài ra, đa số các căn nhà phố đều chỉ có một mặt tiền, 3 mặt còn lại là tiếp giáp với ngôi nhà bên cạnh. Những ngôi nhà được thiết kế dạng này thường là nhà cao tầng, phổ biến là 2 – 5 tầng.

Thiết kế thi công nội thất ngoại thất nhà phố, nhà ở với đặc điểm là những lô đất dạng hình chữ nhật, có mặt tiền rộng từ 3-5 m, chiều dài trung bình từ 10-20 m và thường được xây cao nâng lên từ 2, 3, 4, 5 tầng để đáp ứng số lượng không gian phục vụ cho 2 mục đích chính là : sinh hoạt gia đình và kinh doanh buôn bán.Những căn nhà phố chia lô dạng nhà ống này ngoài đặc điểm hẹp ngang, sâu về sau và xây cao theo tầng thì thường nằm liền kề sát nhau. Do đó tạo thành những dãy nhà lô phố, nhà phố, nhà ống kéo dài tạo thành một tuyến phố và thông thường theo quy hoạch thì 2 dãy nhà lô phố sẽ được bố trí nằm dựa lưng vào nhau. Cả khu vực dân cư sẽ có dạng quy hoạch ô bàn cờ với các ngã tư và dãy phố dựa lưng vào nhau..v.v…
 
thiết kế thi công nhà phố trọn gói
 

2. Những hạn chế và biện pháp khắc phục trong thiết kế nhà phố


Nhà ống là diện tích dài và hẹp dễ gặp phải tình trạng tù túng, bí bách và thiếu sáng. Bên cạnh đó, nhà ống còn dễ bị gió lùa, hút gió khi bị kẹp giữa 2 ngôi nhà cao hơn tạo thành vùng xoáy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Giải pháp được đưa ra đó là thiết kế nhiều hệ thống cửa sổ để đón gió hoặc giếng trời. Giếng trời sẽ giúp điều hòa hướng gió, tạo điều kiện để không khí luôn lưu thông thoáng đãng trong nhà, đồng thời khiến cho ánh sáng tự nhiên được tràn ngập khắp không gian.
Không gian nhà phố thường khá hạn chế do tổng diện tích nhà rất nhỏ.

Một trong những thủ thuật mà các kiến trúc sư thường áp dụng trong thiết kế thi công nội thất nhà ở diện tích nhỏ hiện nay đó chính là tạo điểm nhấn trong từng căn phòng.

Nó không chỉ giúp ngôi nhà trở nên sống động thu hút hơn mà còn là cách mà bạn có thể làm quên đi diện tích nhỏ hiện có khi bước vào nhà. Không chỉ bạn mà ngay cả những vị khách cũng bị đánh lừa. Bạn có thể chọn một chiếc thảm, màn cửa hay bất cứ nội thất nào bạn cho là hợp lý để làm điểm nhấn.

Cũng bởi diện tích nhỏ nên trong thiết kế nhà phố đòi hỏi lựa chọn những đồ nội thất không quá cồng kềnh mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng

Giải pháp bạn có thể lựa chọn là sử dụng những đồ nội thất đa chức năng
Thiết kế tủ âm tường và những kệ mở thường được nhắc tới khi thiết kế nhà ống nhằm giảm tải sự lưu trữ ở trong không gian thay vào đó là giấu đồ một cách thông minh nhằm làm gọn căn phòng. Thêm vào đó những chiếc kệ mở sẽ góp phần tăng diện tích lưu trữ ở trên tường thay vì ở dưới đất tạo ra sự thông thoáng hơn.

thiết kê thi công nhà phố biệt thự
 
Khác với các loại nhà truyền thống khác, nhà ống có không gian hẹp và khiêm tốn diện tích về chiều ngang nhưng có chiều dài lớn. Với điểm khác biệt là mặt tiền hẹp, có chiều dài sâu nên rất cần thiết kế nội thất làm sao để vẫn vừa vặn và hài hòa.

Vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải thiết kế thi công nội thất nhà ống làm sao cho phù hợp không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn tiện lợi về công năng sử dụng, đặc biệt để tận dụng tối đa lợi thế về chiều dài và mở rộng được bề ngang.

Việc liên thông không gian giữa các phòng, đặc biệt là phòng bếp với phòng ăn đang cực kì phổ biến hiện nay. Ngoài ra, giữa các không gian khác nhau trong một ngôi nhà, có thể sử dụng vách ngăn là những tấm nhựa mỏng hay kính trong suốt cũng là một giải pháp khiến ngôi nhà của bạn trông rộng rãi, thông thoáng hơn.
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung