asset 3e

Một số lưu ý quan trọng khi chọn lựa tranh treo phòng ngủ

Bên cạnh những yếu tố đẹp, hợp phong cách, thì các chi tiết thiết kế thi công nội thất căn hộ bên trong thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Chọn lựa tranh treo phòng ngủ hợp với phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, cần rõ các nguyên tắc phong thủy như chọn loại tranh như thế nào, chủ đề ra sao, hướng treo sao cho phù hợp. Hãy cũng Matrix tìm hiểu nhé
 

Một số lưu ý quan trọng khi chọn lựa tranh treo phòng ngủ


Khi dùng tranh treo phòng ngủ yếu tố thứ nhất chính là chọn loại tranh phù hợp với từng đối tượng.
Tuy treo tranh trong nội thất không gian phòng ngủ có tác dụng trang trí, tạo điểm thu hút nhưng không hẳn treo quá nhiều là tốt, nhiều khi đơn giản mà đẹp còn nhiều lại gây phản tác dụng.
Tránh sử dụng những kiểu tranh treo phòng ngủ có màu sắc trầm hoặc tối, những màu tối dễ gây cảm giác chán nản ảm đạm, u ám khiến tâm trạng kéo xuống của gia chủ cũng xấu đi nhiều.
Người xưa hay nói "ngày nghĩ gì đêm mơ đó", qua đó có thể thấy những vật thể dù là chuyển động hay tĩnh mà chúng ta được tiếp xúc buổi sáng cũng có thể hiện hữu vào trong giấc ngủ của chúng ta. Thế nên, khi dùng tranh treo phòng ngủ các gia chủ tránh treo những bức tranh có hình ảnh hay họa tiết gây ra cảm giác sợ hãi hoặc gây bất an cho chủ nhân của căn phòng nhất là phòng của con hay bé nhỏ. Các hình ảnh đáng sợ ấy thì kể đến như các loại vật hung tợn, dữ dằn; hay một bức tranh thể hiện về đại dương rộng lớn, sâu thẳm... Treo những bức tranh ở trong phòng dễ xảy ra loại cảm giác không an toàn bất an, khiến giấc ngủ không được ngon và trọn vẹn...
 
Một số lưu ý quan trọng khi chọn lựa tranh treo phòng ngủ

Không nên dùng những bức tranh có màu sắc quá mạnh, hoặc lòe loẹt, chói chang chiếm nhiều diện tích không gian trên tổng thể bức tranh. Những bức tranh có màu sắc nổi bật quá dễ tạo hiệu ứng chói mắt, tạo cảm giác nhức mắt khó chịu cho người xem
Bạn cũng đừng nên chọn lựa treo các bức tranh có nội dung thể hiện nghệ thuật quá cao hay kiểu mẫu bức tranh quá sâu sắc về mặt triết lý làm cảm giác nặng nề, không thoải mái cho người nhìn.
Bù vào đó bạn có thể sử dụng thiết kế thi công nội thất phòng ngủ có tranh treo phòng ngủ theo hướng nhẹ nhàng, dịu dàng lãng mạn mà sâu lắng. Đó có thể là một góc phố, con đường một bó hoa hay thậm chí là một cặp chim đang đứng hót ríu rít cùng nhau dưới tán lá cây xanh mát…
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chất lượng sản phẩm khi chọn mua tranh trang trí, tránh tiền mất tật mang.
 
các treo trang hợp lý trong phòng ngủ
 

Tranh treo không gian phòng ngủ và những điều cấm kỵ

 
Về mặt vấn đề phong thủy, trong thiết kế nội thất không gian phòng ngủ không nên treo kiểu tranh có họa tiết quá cầu kỳ, phức tạp hay các họa tiết trên tranh là ngẫu hứng, không tuân theo một quy luật nào. Các chuyên gia, bậc thầy về vấn đề phong thủy quan niệm rằng các họa tiết kiểu hình phức tạp như vậy sẽ dễ làm cho người xem tranh rối mắt, tạo cảm giác khó chịu mệt mỏi dễ dẫn đến những bất hòa không vui trong gia đình, cuộc sống vợ chồng không yên xào xáo, bất ổn.
Tranh treo chân dung là một trong những loại tranh đừng có mặt trong phòng ngủ, nhất là phòng ngủ vợ chồng. 
Đừng treo ảnh cưới ở đầu giường: số nhiều các cặp vợ chồng mới cưới thường mắc phải lỗi treo ảnh cưới đầu giường. Về mặt phong thủy, treo tranh hình cưới dễ sinh ra những bất hòa không đáng có với cuộc sống vợ chồng.
Đừng nên treo những bức tranh liên quan đến đề tài tôn giáo: người châu Á đặc biệt là các nước có nền tôn giáo phát triển lâu đời, việc thờ cúng vái xin thần phật trong nhà đã không còn xa lạ. Do vậy, các bức tranh về tôn giáo chỉ nên đặt ở vị trí phòng thờ những nơi yên tĩnh không bị va chạm tuyệt đối không được đặt trong phòng ngủ.
Các bức tranh quá trừu tượng cũng đừng đặt trong không gian này, chúng thích hợp đặt ở vị trí phòng đọc sách hay không gian phòng khách hơn.
Trong không gian phòng ngủ vợ chồng tránh treo các bức tranh có hình hoa mẫu đơn hay loại hoa hồng, không tốt cho cuộc sống vợ chồng, hôn nhân.

bố trí tranh decor cho không gian phòng ngủ
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung