asset 3e

Mười sai lầm hay gặp khi thiết kế bếp

Nhà bếp vốn là khu vực quan trọng, là nơi có nhiều hoạt động diễn ra, từ nấu nướng, dọn dẹp đến ăn uống, sinh hoạt gia đình thậm chí là tiếp khách. Chính vì những điều đó mà một nhà bếp vừa đẹp vừa đảm bảo đầy đủ chức năng cũng như tiện nghi là rất quan trọng.
Bất kể phong cách thiết kế nội thất của căn nhà nói chung và khu bếp nói riêng là gì thì việc sắp xếp và bố trí khoa học đều vô cùng quan trọng. Hãy tránh 10 sai lầm dưới đây, đồng thời tham khảo một số mẹo thiết kế hữu ích từ Matrix Design để có được một nhà bếp thật vừa ý cả gia đình bạn.


1. Vật cản tam giác
 

Các chuyên gia thiết kế nhà bếp và các kiến trúc sư thường gọi bồn rửa, bếp nấu và tủ lạnh là tam giác bếp. Đây là khu vực hoạt động sôi nổi nhất của gian bếp. Vì vậy, việc thiết kế một tam giác bếp thông minh đòi hỏi phải lên kế hoạch cẩn thận và phân chia không gian làm sao để lối đi không bị cản trở. Trong đó, bồn rửa là nơi hoạt động nhiều nhất.
matrix-mau-thiet-ke-noi-that-phong-an-nha-pho
Rõ ràng, bồn rửa cần phải ở gần hệ thống ống nước. Nhưng đôi khi, do vị trí đặt đường ống cố định, nhà bếp buộc phải thiết kế với bồn rửa ở vị trí không thuận tiện. Trong trường hợp này, hãy xem xét di dời đường ống nước tới vị trí thuận tiện nhất cho bồn rửa.
Bất kể kích thước hoặc cách bố trí nhà bếp của bạn như thế nào, theo quy tắc thiết kế thì tổng tất cả các khu vực trong tam giác bếp không nên nhỏ hơn 3m. Nếu tam giác bếp quá nhỏ, mọi người sẽ va phải nhau khi đứng trong đó. Nếu nó quá lớn, việc nấu nướng sẽ khá mệt nhọc và không được dễ dàng.


2. Lãng phí không gian lưu trữ
 

Nhà bếp thường có rất nhiều thứ cần lưu trữ. Không chỉ vậy, những vật dụng trong nhà bếp có thể có hình dạng kỳ lạ và cần thêm không gian. Ngay cả những nhà bếp có diện tích nhỏ cũng có không gian bị lãng phí, những điều này có thể được giảm thiểu với việc phân chia sắp xếp lại mọi thứ trong nhà bếp thật thông minh.
matrix-phong-thuy-phong-bep
Nếu nhà bếp của bạn nhỏ, hãy tham khảo việc sử dụng những chiếc tủ dài để có thêm không gian lưu trữ. Trang trí thêm đèn chiếu sáng hoặc cây xanh để làm cho không gian thêm sinh động. Nên bố trí thêm tủ trên tủ lạnh. Nếu bạn không tận dụng mọi diện tích sẽ là rất lãng phí không gian lưu trữ các vật dụng lớn. Cuối cùng, hãy thử lắp đặt các kệ ngang phía sau tủ bếp dưới, điều này có thể thêm tới gần 1 mét vuông không gian lưu trữ nhà bếp của bạn mà trông vẫn rất gọn gàng.


3. Không gian cho quầy bếp bị hạn chế
 

Một trong những vấn đề của hầu hết các bà nội trợ ở Việt Nam phải chịu đựng là việc nhà bếp là thiếu không gian cho quầy bếp. Hãy cân nhắc tất cả các hoạt động sẽ diễn ra trên mặt quầy bếp, cũng như các thiết bị sẽ được đặt cố định ở đó. Một cách dễ dàng để tối ưu hóa quầy bếp là thêm một bàn đảo bếp tích hợp quầy bar vào nhà bếp hình chữ L.


4. Ánh sáng yếu, không hợp lý
 

Nhà bếp là một khu vực mà phải có đầy đủ ánh sáng. Ánh sáng trong nhà bếp rất quan trọng khi người nội trợ phải sử dụng dao sắc và các dụng cụ nhà bếp khác. Bên cạnh đó, càng có nhiều ánh sáng trong không gian, bạn càng có thể khoe trọn vẹn các yếu tố thiết kế đẹp tại gian bếp của mình.
matrix-thiet-ke-noi-that-ca-ho-dap-thong-hado-centrosa-7
Đối với ánh sáng nhà bếp, hãy xác định các khu vực làm việc và tập trung vào việc cung cấp ánh sáng cần thiết phù hợp cho từng vị trí. Nên bố trí thêm ánh sáng ngay phía trên tất cả các khu vực nấu nướng chính.
Bên cạnh đó, có thể sử dụng đèn dây để tăng vẻ đẹp và công năng của nhà bếp. Việc lắp đặt đèn chiếu sáng dưới tủ bếp là rất cần thiết để đảm bảo rằng mọi khu vực đều có đầy đủ ánh sáng cho các công việc nướng.
 

5. Không bố trí tấm chắn sau bếp
 

Đừng quên các chất lỏng, nước và dầu mỡ trong nhà bếp sẽ ảnh hưởng đến không gian xung quanh bếp cũng như vẻ đẹp của bức tường nhà bếp. Đừng quên lắp đặt một tấm chắn sau bếp và quầy là một cách thông minh để giữ cho nhà bếp của bạn luôn sạch sẽ, dễ dọn dẹp. Lưu ý, vết dầu mỡ bám trên gạch, kim loại hoặc nhựa dễ dàng làm sạch hơn nhiều so với sơn hoặc giấy dán tường nên khi thiết kế xây dựng nhà ở cần lưu ý.


6. Căn bếp thông gió kém
 

Không gian sống của cả gia đình sẽ giảm chất lượng do sự hiện diện của các mùi trong quá trình nấu nướng tại khu vực bếp. Nếu bạn đã từng bước vào nhà ai đó và ngửi thấy mùi thức ăn nồng còn sót lại trong không khí, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của việc thông gió cho căn bếp.
Các loại máy hút mùi giá rẻ chỉ giúp lưu thông không khí bẩn và mùi hôi, trong khi hệ thống thông gió tốt sẽ lọc và cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn. Nó sẽ giúp nhà bếp của bạn luôn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị bếp khác.
Matrix biết rằng đây sẽ là một khoản đầu tư không nhỏ nhưng một hệ thống thông gió và hút mùi tốt sẽ giúp việc nấu nướng trở nên dễ chịu hơn, gian bếp luôn trong lành đặc biệt nếu nhà bếp của bạn thông ra khu vực tiếp khách hoặc các khu vực sinh hoạt khác.


7. Chọn sai bàn đảo bếp
 

Nhắc tới bàn đảo bếp, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay việc chuẩn bị và phục vụ trong nhà bếp. Nhưng bạn nên lưu ý rằng bàn đảo bếp nếu không lựa chọn kỹ sẽ có thể gây lãng phí rất nhiều không gian. Chọn nhầm bàn đảo bếp hoặc đặt nó không đúng vị trí sẽ tạo nên một khu vực hỗn loạn, gây khó khăn khi nấu nướng.

Bàn đảo bếp có thể cản trở lối ra vào bồn rửa, tủ lạnh, bếp nấu nên chúng ta cần hết sức lưu ý. Một bàn đảo bếp phải dài ít nhất 1,2m và nó cần đặt ở vị trí mà mọi người có thể dễ dàng di chuyển và làm việc xung quanh nó. Các chuyên gia thiết kế nhà bếp cho biết trừ khi nhà bếp của bạn dài ít nhất 3,6 mét, nếu không bạn không cần lắp đặt một bàn đảo bếp.


8. Không tính đến việc tái chế


Khi việc tái chế ngày càng trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây, việc bố trí thùng rác không còn đơn thuần là lắp thùng rác dưới bồn rửa. Hãy sắp xếp thùng rác của bạn một cách hiệu quả và có trách nhiệm bằng việc sử dụng các loại thùng rác thông minh hoặc kết hợp các loại thùng rác phân loại rác thải vào thiết kế nhà bếp của bạn.
matrix-phong-thuy-phong-bep

9. Chạy theo xu hướng
 

Mặc dù đó không hẳn là một sai lầm, nhưng các xu hướng  về nội thất nhà bếp mới nhất và thiết bị cao cấp hay đang được quảng cáo rầm rộ có thể không phải là lựa chọn phù hợp nhất cho khu bếp nhà bạn. Thông thường, đồ nội thất có màu sắc và thiết kế hợp thời trang có tuổi thọ ngắn và có một chuyện đáng buồn khác là bạn có thể không bao giờ thấy lợi nhuận từ khoản đầu của mình vào các tiện ích nhà bếp hot trend nhất. Hãy tìm kiếm những thiết bị nhà bếp bền bỉ với thời gian và đã được chứng nhận bởi nhiều người tiêu dùng cũng như các kiến trúc sư chuyên môn.
 

10. Không làm việc với chuyên gia


Bắt đầu một dự án tự thiết kế nhà bếp để tiết kiệm chi phí là một sai lầm phổ biến tại Việt Nam. thực tế, việc tự thiết kế đôi khi còn có thể lãng phí nhiều tiền và thời gian hơn nếu bạn làm sai. Các kiến trúc sư chuyên nghiệp có kinh nghiệm, những ý tưởng và thông tin mới nhất và họ có thể giúp bạn xác định nhu cầu của mình và chuyển chúng thành một mẫu thiết kế phù hợp với ngân sách và phong cách của bạn hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn tự làm.

Trên đây là những cách giúp bạn có thể tự trang trí nội thất cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp như Matrix Design. Ngoài ra, Matrix Design để được tư vấn thiết kế thi công trọn gói shopthiết kế cafe sao cho hợp xu hướng và tối ưu chi phí nhất .Hãy liên hệ với chúng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung