asset 3e

Nguyên tắc cho phối màu trong thiết kế thi công nội thất

Khi bước vào một căn nhà thì màu sắc là thứ đầu tiên con người ta chú ý tới. Màu sắc chính là sự thể hiện tính cách và cá tính của chủ nhân ngôi nhà, đồng thời nó cũng mang lại cho ngôi nhà một phong cách kiến trúc riêng biệt, độc đáo. Tuy nhiên, để phối hợp các màu sắc một cách hài hòa, tinh tế trong trang trí thiết kế nội thất không phải là vấn đề đơn giản. Tất nhiên, thiết kế là sáng tạo, mà sáng tạo thì không có giới hạn, bởi thế, khi phối màu trong thiết kế không có bất cứ một quy luật, quy tắc nào bắt buộc phải tuân thủ cả. Tuy nhiên có một nguyên tắc cơ bản mà bạn có thể áp dung với ngôi  nhà mình là tạo ra sự cân bằng và hài hòa về màu sắc.
 

1. Độ quan trọng của sự phối hợp màu sắc cho không gian


Màu sắc là một thành tố vô cùng quan trọng trong thiết kế thi công nội thất nhà ở, khả năng tác động của chúng đối với cuộc sống của tất cả mọi người, tất cả các thành viên  trong gia đình là không thể phủ định.

Trong trang trí nội thất cho ngôi nhà thì biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ giúp tạo điểm nhấn riêng ấn tượng cho không gian sống mà còn giúp chủ nhân luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Màu sắc trong trong thiết kế nội thất được chia thành các nhóm khác nhau, đó là những gam màu nhẹ nhàng trung tính, hay là sự nổi trội, cá tính với những sắc màu tươi sáng, đậm sắc. Và mỗi một sắc màu đều ảnh hưởng không chỉ đến thẩm mỹ không gian, chiều sâu căn phòng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng chủ nhân mỗi khi nhìn vào. Vì thế khâu lựa chọn và sử dụng màu sắc là vô cùng quan trọng.

Thêm vào đó, một không gian với màu sắc hài hòa, ấn tượng còn được xem là hợp phong thủy. Chú ý đến yếu tố phong thủy không phải có thể biến đổi vận mệnh, đổi trắng thay đen cuộc đời của bạn. Tuy nhiên, một căn nhà hợp đem đến những điều tốt lành, may mắn và bình an, tránh được những vận hạn  cho các thành viên sống trong nhà.
 
màu sắc phù hợp cho căn hộ chung cư
 
 

2. Một số phương án phối màu cơ bản

 
Như đã nói, không có bất kì sự gò bó nào trong quy luật phối màu, song vẫn có những phong cách phối màu theo một số quy luật cơ bản. Dưới đây là những phong cách phổ biến nhất:
 

A. PHỐI MÀU ĐƠN SẮC (MONOCHROMATIC)


Đây có thể coi là phong cách phối màu đơn giản nhất trong các cách phối màu cơ bản

Phong cách này chỉ sử dụng một màu chủ đạo hoặc nhiều sắc độ khác nhau trong cùng một màu để cộng hưởng lại với nhau. Bởi không quá cầu kì và phức tạp, thường thì phối màu đơn sắc nhìn rất dễ chịu với người nhìn về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản và đôi lúc có phần đơn điệu đó, khi sử dụng phối màu này, bạn sẽ gặp khó khăn để tạo điểm nhấn cho không gian. Do đặc trưng của nó nên phong cách phối màu đơn sắc thường được sử dụng nhiều trong những thiết kế thi công nội thất hiện đại mang phong cách tối giản và phẳng.
 
thiết kế nội thất màu đơn sắc cho căn hộ
 
 

B. PHỐI MÀU TƯƠNG ĐỒNG (ANALOGOUS)


Bánh xe màu sắc (vòng tròng màu sắc) đó là nền tảng cơ bản trong thiết kế nội thất, trang trí nhà ở. Sự vận dụng phối màu trên vòng tròn màu sắc trong trang trí, thiết kế nội thất nhằm tạo ra không gian ấn tượng và hài hòa.
vận dụng phối màu trang trí, thiết kế nội thất, kết hợp màu sắc thiết kế, nhằm tạo ra không gian nội thất ấn tượng và hài hòa.

Phối màu tương đồng là sự sử dụng những màu tương đồng (ba màu liền kề nhau ), những màu này tiếp cận rất tốt với những màu kế bên nó trên vòng tròn màu tạo nên những kiểu phối màu rất nhã nhặn và thu hút.

Kiểu phối màu này rất nhiều, đa dạng về màu sắc hơn so với phối màu đơn sắc nên bạn có thể phân biệt rõ ràng các vật dụng chi tiết trong căn phòng. Tuy có sự pha trộn của nhiều màu sắc, nhưng do các màu này đứng gần nhau trên vòng tròn màu, nên phối màu này không quá rối rắm và nhức mắt. Ngược lại, chúng trông rất êm dịu, hài hòa, vừa mắt.

Tất nhiên do đặc trưng trong sự sử dụng nhiều màu sắc mà khi sử dụng cách phối màu này, người ta sẽ chọn ra một màu chủ đạo. Màu này sẽ được sử dụng nhiều nhất, và các màu khác phải tương tác tốt với màu chủ đạo này.

bảng màu sắc độ cho phối màu nội thất

C. PHỐI MÀU TƯƠNG PHẢN (COMPLEMENTARY)


Phong cách phối màu này có đăch trưng là sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn màu sắc để tạo nên những phối màu năng động và tràn đầy năng lượng.

Bởi đặc trưng ấy nên bạn rất dễ để tạo điểm nhất cho các chi tiết trong không gian. Khi sử dụng cách phối màu này, không nên sử dụng những màu nhạt vì sẽ làm mất đi tính tương phản giữa các cặp màu với nhau, vốn là điểm mạnh của cách phối màu này.

Phong cách phối hợp màu sắc chung cư này cũng không thích hợp với những gia chủ thích sự nhẹ nhàng, nhã nhặn.

Trong thiết kế nội thất, có rất nhiều phong cách phối màu khác nữa, biến tấu muôn hình muôn vẻ, nhưng nhìn chung trên đây là những phong cách phối màu cơ bản và đang thịnh hành tại Việt Nam.
 
cách phối màu phù hợp cho căn hộ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung