asset 3e

Những bước chuẩn bị tiến hành lễ cúng động thổ

Đối với việc làm lễ cúng cũng là một hành động có thể mang ý nghĩa trình báo hoặc là sắp có hoạt động thi công diễn ra ở ngay trên mảnh đất này, và chính là mong muốn rằng các vong linh đó vui vẻ hoan hỷ rời sang hay đi qua một nơi khác để có thể công việc xây dựng thi công nhà ở được diễn ra thuận lợi, và suôn sẻ.
 

1.Nhiệm vụ đối với phía gia chủ

  • Ban đầu gia chủ cần phải chọn ngày tháng tốt giờ tốt để tiến hành lễ cúng (điều này sẽ quan trọng rất có ý nghĩa về mặt tâm linh).
  •  Chủ nhà chuẩn bị đủ lễ vật. Lễ vật sẽ phải được đặt trên một cái mâm và ở phía trên 1 cái bàn đặt sẽ ở giữa khu đất.
  • Gia chủ ăn mặc quần áo chỉnh tề, phải thắp đèn nhang để vái bốn phương, tám hướng rồi xong phải quay vào mâm lễ mà khấn. Xong lễ nghi cúng , khi hương gần cháy tàn thì gia chủ sẽ phải hóa tiền vàng, và đốt giấy vàng bạc tiếp theo rải muối gạo.
Sau khi làm xong xuôi lễ động thổ, thì gia chủ sẽ là người cầm cuốc bổ nhát đầu tiên lên đúng phần chỗ đất của mình coi như là xong hành động động thổ, tiếp theo thì thợ có thể bắt đầu bắt tay vào công việc.
*** Chú ý: Theo phía phong thuỷ, khi người có tuổi phạm vào những năm Kim Lâu và năm tuổi Hoang Ốc thì sẽ không nên làm nhà. Hoặc nếu buộc phải xây thì phía gia chủ khi làm nhà sẽ phải mượn những người có năm tuổi không phạm vào phần hai điều phía trên để có thể đại diện cúng động thổ: .
Và trước đó sẽ phải làm giấy tờ bán để có thể tượng trưng khu đất đó đã cho người mượn có thể tuổi và lấy 100.000 đồng để có làm giấy tờ (chủ nhà giữ). . Lúc này, khi động thổ: những người sẽ mượn tuổi phải thay gia chủ chủ nhà khấn vái và phải làm động thổ như trên.
Khi đó, gia chủ phải tránh đi lánh khỏi nơi làm nhà xa và phải từ 50m trở lên, xong xuôi hoàn tất công việc động thổ xong mới mới có thể trở về. . Những kỳ mà đổ mái tầng 1, tầng 2… và phần tầng cuối cùng, những người mượn tuổi sẽ vẫn phải tiếp tục dâng hương, và phải khấn lễ, hay là phía gia chủ vẫn phải tránh đi, lánh mặt lúc làm lễ. .
Đến phần khi nhập trạch: vẫn là người mượn tuổi sẽ phải làm mọi thủ tục dâng hương, hay là khấn thành lời rồi mới bàn giao nhà cho gia chủ. Phía gia chủ sẽ phải làm giấy tờ và mua lại nhà với giá 100.000 đồng và phải khấn cầu, hay lễ theo phần phía nhập trạch.
 

***  Bài văn cúng động thổ

 
bài khấn cúng động thổ xây nhà

 

2. Còn đối với nhà thầu xây dựng thi công

 
Sau khi phía nhà gia chủ cúng xong thì công ty thiết kế thi công cũng phải vào thắp nhang cúng và cũng phải khấn giống như bên trên. Bên cạnh đó thì việc khấn cùng thần hoàng, hay là thổ địa thì phía đơn vị thi công sẽ khấn thêm tổ nghề và (Lỗ Ban) và sẽ có thể cầu mong công việc quá trình làm mọi việc tiến hành suôn sẻ.
 
cúng động thổ xây nhà

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
 
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung