asset 3e

Những điểm trọng yếu về phong thủy chung cư

Ngày nay ở các thành phố lớn, xây dựng căn hộ chung cư đang là nhà ở được sử dụng phổ biến. Lý do đất chật người đông và chi phí sinh hoạt cao nên đây chính là lựa chọn hợp lý nhất cho đa số các gia đình. Ở một địa thế hoàn toàn khác nên phong thủy chung cư cũng có những yếu tố đặc điểm phong thủy khác cần lưu ý so với với nhà mặt phố.
Matrix Design xin lưu ý với gia chủ về những điều sau đây trong phong thủy chung cư:
 

Phong thủy căn hộ chung cư

Khi chọn mua căn chung cư điều đầu tiên chúng ta nên chọn những dự án tọa lạc tại vị trí thuận lợi. Hệ thống giao thông phân tuyến tiện lợi, gần các trung tâm hành chính, trường học và trung tâm mua sắm lớn.
Chọn hướng nhà phù hợp với mệnh tuổi. Lựa chọn căn hộ có hình dáng vuông vức, không bị mất góc hoặc méo mó. Kết cấu căn nhà vững chắc, tường và nền nhà bằng phẳng, không bị nứt.
 
phong thủy chung cư

Phong thủy phòng khách

Phòng luôn có ánh sáng đầy đủ mang lại vượng khí cho toàn căn nhà. Do vậy nên điều chỉnh ánh sáng hợp lý cho phòng khách. Chúng ta nên điều tiết ánh sáng trong phòng khách bằng những gam màu tươi sáng để không gian thoáng sáng tích cực, thoải mái hơn. Lựa chọn nội thất hài hòa với diện tích phòng và phong cách thiết kế thi công muốn hướng tới là một cách hóa giải vận xấu trong phong thủy chung cư.
Sử dụng nhiều vật trang trí vuông- tròn khác nhau, hài hòa âm dương cho căn phòng khách.
 
phòng khách chung cư theo phong thủy

Phong thủy phòng bếp

Theo quan niệm truyền thống người Việt, phòng bếp là nơi giữ lửa cho gia đình mang lại nguồn khí ấm áp và ảnh hưởng đến hạnh phúc, sự nghiệp. Do vậy phong thủy phòng bếp và bố trí decor đồ nội thất trong phòng bếp phải được chú ý cẩn thận. Lợi dụng ánh đèn ấm áp để kết nối mọi người gần gũi với nhau.
Phòng bếp là nơi nấu đồ ăn cho cả gia đình nên cần giữ sạch sẽ, khô ráo, hợp vệ sinh. Bồn rửa không rỉ nước, chảy nước lênh láng ra sàn nhà.. Không để hướng bếp đối diện, gần nhà vệ sinh.
 
phòng bếp chung cư theo phong thủy đẹp

Phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian thư giãn nghỉ ngơi của gia chủ sau những giờ làm việc căng thẳng. Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ. Sử dụng ánh sáng trong phòng ngủ hợp lý, không nên bắt quá nhiều ánh sáng vào giường ngủ. Trong trường hợp phòng ngủ có cửa sổ lớn, chúng ta hóa giải bằng sử dụng rèm cửa, mành cửa để điều tiết lượng ánh sáng hợp lý. Đèn chiếu sáng trong phòng ngủ không quá mạnh. Phòng ngủ thoáng mát, không khí lưu thông tốt sẽ làm cho gia chủ cảm thấy thoải mái khi ở trong căn phòng.
Đặt giường ngủ vững chãi, không bị dốc, không bị kênh. Kích thước giường ngủ rộng rãi, thoải mái cho người nằm. Tránh sử dụng những đồ nội thất, vật dụng góc cạnh nhọn, sắc trong phòng ngủ.
Sắp xếp đồ đạc, nội thất gọn gàng, tránh ẩm mốc và bụi bặm tích tụ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.
 
phòng ngủ chung cư theo phong thủy đẹp

Phong thủy phòng tắm

Ở trong các căn hộ chung cư dù có diện tích hạn chế thế nào đi chăng nữa thì cũng nên thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh ở góc khuất nhất trong ngôi nhà. Các hệ thống dẫn nước trong nhà tắm, nhà vệ sinh phải chạy phía dưới các khu vực sinh hoạt khác. Hệ thống cấp thoát nước hoạt động tốt.
Sử dụng vật liệu lót sàn chống trơn trượt, dễ chùi rửa vệ sinh. Chất liệu thường được sử dụng trong phòng tắm vì sự trang nhã và hiện đại là chất liệu đá, gạch men sáng bóng, sạch sẽ.Vì không khí trong nhà tắm, nhà vệ sinh rất ẩm ướt nên hãy lắp đặt thêm hệ thống thông gió, khử mùi.
Cửa nhà tắm, nhà vệ sinh không nên đặt đối diện những nơi tôn nghiêm, nếu để như vậy không trang trọng và đẹp mắt.
 
phòng vệ sinh chung cư theo phong thủy

Phong thủy ban công

Hướng ban không là không gian đưa ánh sáng đón nắng, đón gió, đón vận khí tốt vào căn nhà. Để ban công hấp thu nhiều vận tốt cho gia chủ nên chú ý tầm nhìn từ ban công hướng ra. Tầm nhìn rộng rãi, minh đường sâu rộng, không gian mát mẻ trong lành.
Ban công hiện nay được các gia đình tận dụng để đặt những chiếc ghế thư giãn, do vậy đặt những chậu cây hoa xinh xắn.
 
ban công chung cư theo phong thủy đẹp
 

Vật phẩm phong thủy

Bên cạnh thiết kế kiến trúc và nội thất căn hộ chung cư hợp phong thủy thì để mang lại nhiều may mắn và thành công cho gia chủ bạn cần quan tâm đến những vật phẩm phong thủy hợp mệnh,hợp cung, hợp tuổi để thu hút tài lộc và công danh.
Những vật phẩm phong thủy được đặt đúng chỗ sẽ hóa giải những điểm kiến trúc xấu trong căn nhà. Các vật phẩm được ưa chuộng sử dụng và mang lại nhiều hiệu quả đã được nhiều khách hàng lựa chọn là: đá phong thủy, bể cá rồng phong thủy, cây phong thủy, tranh phong thủy và thuyền buồm phong thủy tượng trưng cho sự giàu có.
 
vật phẩm phong thủy cho chung cư tốt
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung