asset 3e

Những lưu ý khi sơn tường và một số loại sơn thường dùng

Thẩm mĩ trong ngôi nhà của bạn không hẳn phụ thuộc vào thiết kế thi công kiến trúc, nội thất,…. mà công đoạn nước sơn ta lựa chọn cho căn nhà cũng đóng nhiệm vụ khá quan trọng. Vậy để sử dụng được loại sơn tường tốt, Matrix Design sẽ chia sẻ bài viết dưới đây
 

1. Một số kinh nghiệm khi đến giai đoạn sơn tường


Khi lựa chọn được sơn tường tốt cần phải tham khảo một số quy trình, đó là:

A, Các công đoạn chuẩn bị không gian

Do lúc sơn nhà thì hầu như đồ đạc đã được đưa vào vận chuyển sắp xếp vào nhà rồi do vậy khi bước vào việc sơn nhà, chủ nhà không nên bỏ qua các bước sau:

+ Thứ nhất là khi sơn đảm bảo không ai muốn tường nhà mình bị sơn xấu và không đều tay, chỗ đậm, hay là chỗ chạt thế nên ta cần phân bố ánh sáng tốt trong vị trí sơn.

+ Thứ 2, mình đảm bảo rằng không ai muốn đồ đạc, hay là bàn ghế trong nhà mình sẽ bị vấy sơn lên, do vậy hãy bao bọc, hoặc trùm kín cho các đố đạc để tránh bị màu sơn vấy bẩn nhé.

+ Thứ 3 là phải đậy hay che kín các phần ổ điện trên mặt tường

+ Đoạn cuối, hãy nhìn kĩ và lau chùi mặt phẳng các nơi cần sơn

thiết kế thi công hoàn thiện nhà phố uy tín
 
B, Nghiên cứu và quyết định diện tích không gian cần sơn

Ở mỗi thùng sơn đều thể hiện hay ghi rõ thông tin, do vậy bạn có thể dễ xem tính được khối lượng sơn cần sử dùng. Nếu trường hợp bạn không hiểu hoặc không biết tính, bạn vẫn sẽ tính diện tích tường rồi bạn sẽ trừ đi phần cửa sổ và phần cửa đi rồi bạn có thể nhờ người bán hàng. Ngoài ra, họ sẽ tính ra phần lượng sơn bạn sẽ cần dùng. Không những vậy, bạn đừng mua thiếu hoặc đủ mà nên mua thừa để có thể vá các vết sơn hỏng.

C, Đến giai đoạn chọn màu sơn.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã hay loại sơn và các màu sắc cũng rất phần đa dạng. Do vậy, khi bạn chọn màu sơn để xây dựng thi công hoàn thiện nhà ở chúng ta nên nghiên cứu chắc chắn cùng cả gia đình. Lúc đi mua sơn nên chú ý lựa chọn đúng chủng lọai sơn trong nhà và loại sơn ngoài trời. Do phần sơn trong nhà sẽ khô nhanh và cũng sẽ ít bị để lưu lại dấu vết do những tác động của bên ngoài.

D, Công đoạn lựa chọn loại chổi sơn.

Về vị trí tường và trần có thể xài loại phun sơn nhưng việc này khó đối với một số người mới vào nghề. Để mà dùng chổi quét hoặc để chổi lăn thì làm việc tốc độ sẽ chậm hơn.

+ Dù bạn chỉ cần lăn sơn mỏng thì cũng nên dùng cho chổi quét.

+ Việc chổi lăn bằng bọt biển lúc sơn trên các mặt bằng phần phẳng sẽ có thể mang lại độ mịn và dễ dàng sử dụng.

+ Phần bàn chổi sơn bằng bông mềm thì quá phổ biến vì chúng có rất nhiều sơn và dễ dàng nhanh chóng làm nhẵn nhụi phần bề mặt tường. 
 

thiết kế thi công hoàn thiện nhà phố đẹp

Chú ý

Lúc bạn ra showrom hay cửa hàng xem sơn, bạn nên xem xung quanh phía mặt thùng sơn, hay xem nắp phần thùng sơn có dấu hiệu của mở ra hay chưa. Và phải nhìn xem vỏ thùng sơn còn mới không, các loại mã mùa sơn có thay đổi hoặc sẽ bị phai mờ, hay là thay đổi. Ngày nay, dù các hãng sơn đều in màu sơn ngay trực tiếp lên trên thùng sơn, còn các màu pha sơn có thể dán giấy in từ pha sơn nước.
 

2. Xem xét các loại sơn tường khá thông dụng


 Hiện nay trên thị trường bạn sẽ thấy có rất nhiều loại sơn được bày bán, Tuy nhiên, mỗi loại sơn sẽ có một vài đặc điểm riêng. Do vậy, mình khuyên mọi người hay nên dùng các loại sơn có mà thương hiệu uy tín lâu năm và sản phẩm chất lượng tốt nhất

A, Nhãn hiệu sơn Mykolor

Đây là sản phẩm sơn hoàn mỹ và là trang bị cao cấp, nhắc đến Mykolor ai cũng sẽ liên tưởng đến những tác dụng về màu sắc, hay là chống thấm và bảo vê tường.

B, Nhãn hiệu sơn Dulex

Sơn Dulex không chứa chì hay là về thủy ngân, nó độ phủ cao và sẽ luôn mang đến cho bạn những hiệu ứng không gian đẹp, dễ chịu rộng rãi thoải mái và an toàn cho chính ngôi nhà.

C, Nhãn hiệu sơn Jotun

Sản phẩm khá là tốt, loại sơn nội thất kinh tế có tác dụng và khả năng chống nấm mốc, không chứa APEO, hoặc là độ phủ cao và mang lại công dụng hiệu quả khá đẹp cho thiết kế thi công hoàn thiện nhà ở phần công đoạn sơn tường khá tốt. Bên cạnh đặc tính sơn nội thất kinh tế gốc Acrylic, thì các màng sơn mờ, hay là độ phủ cao, hiệu quả kinh tế

thiết kế thi công hoàn thiện uy tín tphcm

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung