asset 3e

Những lưu ý khi thiết kế nhà mà bạn không thể bỏ qua

Theo phong thuỷ thì việc thiết kế kiến trúc của một căn nhà đóng vai trò rất quan trọng. Từ hướng nhà cho tới lối ra vào, cách bài trí đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc cụ thể. Ngôi nhà là nơi cả gia đình sẽ sinh hoạt và chia sẻ mọi kỷ niệm với nhau. Nếu phong thuỷ ngôi nhà không hợp gia chủ khiến công việc không thuận lợi và dễ xảy ra những bất tiện. Chính vì vậy, Matrix Design sẽ chia sẻ một số lưu ý đúc kết được khi thiết kế thi công kiến trúc cho một ngôi nhà ở qua bài viết sau.
 

Lưu ý khi thiết kế phòng khách


Phòng khách là nơi đầu tiên quan khách bước vào ngôi nhà, là nơi đón tiếp mọi người nên không gian ở đây cần có nhiều dương khí. Chính vì vậy, thiết kế thi công nội thất cần mát mẻ và thông thoáng, rộng rãi. Phòng khách nên có nhiều ánh nắng và lối đi rộng. Đặc biệt lưu ý khi thiết kế nội thất trong phòng khách không nên để xà ngang chạy qua vì điều này sẽ tạo ra sát khí từ trên xuống dưới đầu. 
Trần của phòng khách không được quá thấp sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách. Một số  điều khi thiết kế kiến trúc phòng khách mà chúng ta nên chú ý:

- Không nên dùng đèn hình ống hay đèn dạng tuýp. 

- Không dùng các vật phản quang.

- Nên bày trí trọn một bộ sofa, không bày nửa bộ, sẽ không tốt về phong thủy.

- Hạn chế việc làm thêm gian gác xép trong phòng khách.

- Phòng khách cần chú ý không để tầm nhìn bị che chắn, giữ tầm nhìn rộng và xuyên suốt cả căn nhà.
thiết kế thi công trọn gói nhà phố giá rẻ hcm
 
 

Lưu ý khi thiết kế bếp


Phòng bếp là nơi cả gia đình quây quần bên mâm cơm mỗi ngày vì vậy việc thiết kế phòng bếp có vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới từng bữa ăn cũng như những giây phút gia đình sum họp. Không gian khu vực bếp cần bố trí thoáng mát, sạch sẽ, tối giản. Không nên ở gần phòng ngủ hay cửa chính vì sẽ dễ gây ám mùi cho những không gian khác. Đặc biệt, phòng bếp không được ẩm thấp, các đồ nội thất cần bày trí gọn gàng.
Khi lắp đặt bồn rửa chén và tủ lạnh cần tham khảo phong thuỷ để không ảnh hưởng sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Thiết kế thi công nội thất phòng bếp nên chú ý tới hệ thống hút mùi, có cửa sổ thoát khí sẽ giúp bữa ăn thoải mái hơn.

Thiết kế nội thất bếp đẹp tại hcm
 
 

Thiết kế không gian phòng ngủ


Khi thiết kế kiến trúc cho căn phòng ngủ, cần tạo sự riêng tư và ấm cúng. Bởi phòng ngủ là nơi quy tụ dương khí, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng. Với các gam màu tối sẽ khiến căn phòng trở nên ảm đạm và u uất, không tốt cho tinh thần, từ đó gây bất lợi cho giấc ngủ, sinh hoạt cá nhân, cuộc sống vợ chồng.
Nếu thiết kế thi công nhà phố, phòng vệ sinh bên trong phòng ngủ, cần lưu ý hướng cửa để tạo sự tinh tế cho không gian cũng như không khí chung của căn phòng. Phòng ngủ nếu ở tầng cao bên dưới là phòng con cháu thì không được thiết kế nhà vệ sinh bên trong phòng. Bởi vì theo phong thuỷ, điều này tạo cảm giác mệt mỏi cho giấc ngủ.
 
Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp
 

Lưu ý khi thiết kế cửa sổ, cửa chính


Cửa trong kiến trúc và phong thủy là nơi để lấy ánh sáng, đón vượng khí vào trong ngôi nhà. Đây còn là nơi hút tài lộc nên cần mở rộng, thông thoáng, sạch sẽ và bày trí hợp lý. Thiết kế nhà phố có cửa cần vừa vặn, phù hợp với tổng thể và cân đối. Theo quan niệm, hạn chế xây cửa chính đối diện nhà vệ sinh, phòng bếp vì chúng sẽ gây sự đối kháng lẫn nhau.
Ngoài ra, cần lưu ý cửa chính không nên để đối diện cửa sau vì sẽ làm vượng khí vào cửa trước, ra cửa sau. Cách bố trí này khiến gia đình bạn không giữ được tài lộc ở trong nhà,ảnh hưởng đến công việc làm ăn của các thành viên trong gia đình.
thiết kế nội thất nhà phố đẹp
 

Lưu ý khi thiết kế khu vực nhà vệ sinh


Phòng vệ sinh bố trí giữa ngôi nhà là điều cấm kỵ phải tránh. Việc bố trí này ảnh hưởng tới vận khí của cả gia đình. Theo phong thủy, cửa phòng vệ sinh không đặt đối diện cửa chính, cửa nhà bếp hay cửa phòng ngủ. Nếu phạm vào điều này sẽ ảnh hưởng tới cả sức khoẻ và tài vận gia đình gia chủ.
Nếu phòng vệ sinh nhìn thẳng ra cửa chính, điều sẽ gây mất mỹ quan, mọi người qua lại  nhìn vào sẽ đập thẳng tầm mắt gây mất thẩm mỹ. Chưa kể, theo phong thủy điều này gây bệnh tật, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, tài vận người trong gia đình.
 
thiết kế nội thất nhà phố giá rẻ tại hcm
Qua những thông tin mà Matrix Design chia sẻ hy vọng đã giúp ích được phần nào cho cách bạn khi tiến hành xây nhà. Đừng ngại liên hệ cho chúng tôi khi cần tư vấn hoặc tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công shop, nhà hàng, cafe, nhà ở trọn gói uy tín, chuyên nghiệp.
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung