asset 3e

Quy trình thi công hoàn thiện nhà ở, nhà phố

Phần xây thô kết thúc là công đoạn ngôi nhà đã gần được hoàn thiện tới 70% trong tổng thể quy trình thiết kế thi công xây dựng công trình của nhà ở từ bước đầu giai đoạn làm móng tới khi bàn giao được đưa vào sử dụng. Đoạn 30% còn lại là phần công tác để được hoàn thiện các chi tiết bên ngoài cho diện tích không gian ngôi nhà. Bước này nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đoạn đầu thi công xây thô nhưng nó đòi hỏi khá nhiều hơn về mặt kỹ thuật cũng như tính thẩm mỹ cho công trình. 
Các bước chính của quá quy trình thi công hoàn thiện bao gồm phần làm trát tường, thi công láng sàn, rồi đến ốp lát gạch. và giai đoạn sơn bả tường đến lắp đặt cho các hệ thống kỹ thuật điện, hay phần cấp thoát nước, phần điện thoại, vị trí chống sét và phần đoạn cuối cùng là công tác lắp đặt thiết kế thi công nội thất.
 

1. Giai đoạn trát tường, láng sàn


 Còn với phần trát tường, hay láng sàn cần chú ý trộn vữa phải theo đúng tỷ lệ trong phần vẽ hồ sơ thiết kế kỹ thuật bên cạnh đó sau khi trát xong nên phải kiểm tra độ phẳng hay là chất lượng của vữa trát khi bắt đầu các phần khác với tường. Bình thường, với công trình của nhà dân dụng thì là tầm mac 5, còn với các công trình về nhà cao tầng thì tầm mac 75. Ở các phần đoạn diện tường, trần, và phần sàn nhà tiếp xúc đến với không khí ẩm thì sẽ nên phải trộn thêm cho vữa loại hỗn hợp chống thấm nhất định. Do vậy công việc láng sàn là phải nên cần dùng vữa và xi măng cán phẳng tiếp đến mới ốp lát gạch.

đơn vị xây thô hoàn thiện tốt tphcm
 
 

2. Giai đoạn ốp lát gạch


Giai đoạn ốp lát gạch sẽ phải theo thật kĩ đúng tiêu chuẩn quy định của các nhà sản xuất. Phần mạch gạch đều, phải được thẳng nhau, các phần viên gạch không được nghiêng xô xệch, hay nghiêng ngả. Ngoài ra thị trường có rất nhiều mẫu mã loại gạch ốp đa dạng như loại chất liệu cũng như mẫu mã sản phẩm. Sử dụng loại gạch ốp thích hợp cho thiết kế thi công hoàn thiện nhà ở sẽ giúp diện tích không gian nhà ở sạch sẽ và có tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

thi công hoàn thiện nhà ở tphcm
 

3. Giai đoạn sơn bả tường


Phần sơn bả tường là một bước quan trọng để đảm bảo tính mỹ quan và độ bền của toàn bộ công trình. Đây là một phần tương đối khá đơn giản nhưng chưa chắc ai cũng làm được một cách hoàn thiện và đến mức chuân chu nhất. Ngoài thị trường ngày nay có rất nhiều các loại sơn tường với các chủng loại khác nhau, nhiều mẫu mã nhãn hiệu khác nhau, còn riêng xét về tính chất về dung môi có thể chia làm mẫu 2 loại sơn: sơn gốc nước và loại sơn gốc dầu. 

Phần sơn gốc nước: được dùng rộng rãi với ưu điểm là loại sơn không độc hại cho sức khỏe và sinh thái môi trường, hay máng sơn có thể cho phép lượng hơi ẩm một cách nhất định bên trong tường và sẽ thoát ra mà không gây phồng rộp.
Loại sơn gốc dầu: đa phần dùng cho bề mặt gỗ và bề mặt kim loại. Ưu điểm của loại sơn là sơn trong nhà dễ chùi rửa, và sẽ dễ vệ sinh, bề mặt mịn, đối với sơn ngoài trời thì có thêm đặc tính chống thấm, hay là chống bám và bền màu giúp phần thi công xây dựng hoàn thiện nhà ở của bạn sẽ đẹp hơn.

thi công hoàn thiện nhà ở uy tín tphcm
 

4. Giai đoạn lắp đặt, điện nước và phần hệ thống kỹ thuật


Thi công lắp ráp các hệ thống như bồn nước, hay đoạn bồn vệ sinh, và phần hệ thống điện dân dụng, hệ thống chiếu sáng,...sẽ phải cần được làm theo đúng bản vẽ thiết kế kỹ thuật cũng như nguyên tắc khi lắp đặt. Phải chú ý về độ bền vững và sự an toàn của những hệ thống này. Sử dụng các sản phẩm phải thật uy tín, để tiết kiệm chi phí, thích hợp với nhu cần sử dụng. Tiếp đến hệ thống cáp điện cần phải nên có cầu dao an toàn, độ dốc thoải của phần hệ thống ống nước phải đúng tiêu chuẩn, các đường dây điện ở vị trí trong ống bảo vệ tránh bị ẩm, hoặc là chập điện, hệ thống chống sét đảm bảo được mức nối với đất đúng quy cách,...

thiết kế thi công hoàn thiện trọn gói tphcm
 

5. Giai đoạn lắp đặt nội thất


Sử dụng nội thất thích với không gian của ngôi nhà. Nên chọn mua đồ nội thất thích với ngôi nhà bạn cần nghiên cứu tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế nội thất hay kiến trúc sư để có thêm kinh nghiệm trong cách chọn lựa thiết kế thi công đồ nội thất phù hợp với diện tích, màu sơn, hay là phong cách ngôi nhà. Chú ý các trường hợp sử dụng đồ nội thất không hợp lý, vừa tiêu tốn tổn hao chi phí mà lại vừa làm mất đẹp hay thẩm mỹ của ngôi nhà.

thiết kế thi công lắp đặt nội thất tphcm

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!

 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung