asset 3e

Tiêu chuẩn diện tích cho phòng ngủ hợp lý

Tiêu chuẩn thiết kế thi công phòng ngủ là luôn phải có không gian, diện tích nội thất hiện đại nhiều tiện nghi. Diện tích sinh hoạt, nghỉ ngơi khá thoải mái. Cùng theo dõi các thông tin sau đây, Matrix sẽ giải đáp các vấn đề cho bạn.
 

Tiêu chuẩn diện tích cho phòng ngủ hợp lý 


Diện tích phòng ngủ bao nhiêu m2 là phù hợp? Phòng ngủ có thể thiết kế kín nên có không gian từ 12m2. Căn phòng ngủ cần có được diện tích sinh hoạt thoải mái, rộng rãi mang lại cảm giác dễ chịu mát mẻ cho gia chủ. Bên trong của phòng ngủ, cần có các loại nội thất vô cùng thiết yếu nhất là về nội thất giường ngủ và nội thất tủ đồ. Đê dễ sử dụng hơn là có thêm bàn để làm việc, hay là bàn trang điểm. Không gian phòng ngủ còn dành một diện tích trống nhất định cho riêng lối đi. Vì vậy, không gian phòng ngủ hợp lý cho một diện tích đầy đủ chỗ cho bố trí nội thất và đủ diện tích thoáng. 
•    Số đo cho giường ngủ: Với nội thất giường ngủ đôi kích thước cỡ lớn: 1,6mx2m chiếm không gian mặt bằng 3,2m2
•    Số đo cho tủ quần áo: Tủ quần áo 4 cánh có số đo cỡ  tiêu chuẩn 2,4mx0,6m chiếm không gian mặt bằng 1,44m2.

tiêu chuẩn diện tích cho phòng ngủ đẹp hợp lý

Do vậy, tính riêng nội thất tủ quần áo và với giường ngủ chiếm không gian từ 4,64m2 đến 5m2. Chưa tính diện tích sắp xếp bàn, ghế, khoảng diện tích trống và các yếu tố khác. Như vậy, phòng ngủ có số đo 12m2 là mức tiêu chuẩn và phù hợp  để có được diện tích về nội thất, không gian nghỉ ngơi rộng rãi thoải mái. 
Không gian phòng ngủ phù hợp còn phụ thuộc vào không gian chung của toàn bộ căn hộ chung cư để thiết kế thi công nội thất không gian hài hòa và cân đối. Phòng ngủ cũng không phải là nên quá rộng, sẽ gây cảm giác rộng hay trống trải, trống vắng khi dùng. Một phòng ngủ phù hợp phải  đảm bảo các yếu tố trên để diện tích căn phòng ấm áp, thoải mái.

thiết kế thi cong nội thất phòng ngủ đẹp tphcm
 

Kích thước cho phòng ngủ đo theo lỗ ban


Không gian phòng ngủ theo thước lỗ ban là đo kích thước của căn phòng ngủ bằng cây thước về dạng phong thủy. Các thông số hiển thị mình thấy trên cây thước mang các kiểu ý nghĩa khác nhau, thể hiện ra được căn phòng có con số diện tích là được tốt hay không. Đo kích cỡ phòng ngủ theo thước lỗ ban sẽ xác định được không gian phòng ngủ đẹp, mang lại về sự thịnh vượng hay về tài lộc, hoặc sức khỏe và hạnh phúc cho chủ nhà. Với không gian chung của căn phòng, người ta xác định các thông số về kích thước chiều dài, chiều rộng của chính căn phòng trên được thước lỗ ban để xác định đúng chuẩn kích thước đó đẹp hay là xấu. Diện tích con số trùng vào các điểm thước có vạch đỏ thì đó là các kích thước đẹp, nếu con số trùng với điểm kích thước có vạch đen thì con số ấy khá xấu - không  hợp với phong thủy. 

thiết kế phòng ngủ theo thước lỗ ban
 

Phòng ngủ dạng tiết kiệm không gian diện tích bao nhiêu m2?
 

Phòng ngủ dạng tiết kiệm không gian dành cho 1-2 người cơ bản có không gian khoảng 8m2 – 10m2. Phòng ngủ này sẽ là đủ chỗ để bố trí giường ngủ nhỏ (chiếm diện tích 2,3m2), hay giường ngủ đôi nhỏ (chiếm diện tích 2,8m2 - 3m2) và không gian dành cho lối đi lại. Nên sử dụng giường ngủ kiểu thông minh tích hợp các tiện ích cho diện tích phòng ngủ. Với phòng ngủ dạng tiết kiệm không gian này mục đích dùng cho công năng là chính, diện tích vừa đủ, hợp với căn hộ nhỏ và thiết kế thi công nội thất phòng ngủ cho diện tích căn hộ <40m2.
Thiết kế thi công nội thất chung cư và nội thất phòng ngủ nhỏ cần quan tâm những cách sắp xếp nội thất giúp gợi mở không gian nhiều hơn. Hoặc sử dụng kiểu màu sắc sáng, và đơn sắc như trắng, kem, be, hoặc xám nhẹ. Dùng nội thất thông minh dạng tiết kiệm không gian tối ưu cho công năng. Dùng gương nhân đôi và tạo đa chiều sâu cho diện tích không gian. Phối hợp và bố trĩ nội thất gọn gàng, hay ngăn nắp.

thiết kế phòng ngủ dạng diện tích nhỏ tphcm

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung