asset 3e

TOP 4 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO MẶT TIỀN NHÀ SAU THI CÔNG KHÔNG GIỐNG PHỐI CẢNH 3D

Để giúp không gian trong bản vẽ thiết kế nhà giống với thực tế nhất, nên sử dụng kỹ thuật phối cảnh 3D giúp chủ đầu tư hình dung được concept mặt bằng bố trí vật dụng bên trong, các công ty thiết kế sẽ đưa ra các phương án và phối cảnh 3D mặt tiền. Tuy nhiên, trong thực tế, sau khi công trình hoàn thiện xong thì nhiều mặt tiền nhà không giống với bản phối cảnh 3D. Hãy cùng Matrix Design tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên nhé!

1. Nguyên nhân thứ nhất: Hồ sơ thiết kế không chi tiết

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mặt tiền của ngôi nhà sau khi thi công không giống với bản phối cảnh 3D. Vì hồ sơ thiết kế không chuyên nghiệp, thiếu chi tiết sẽ không bao gồm các phối cảnh triển khai các chi tiết cụ thể, ngoại thất của công trình. Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết phải bao gồm triển khai các chi tiết cụ thể kèm theo các ghi chú về vật liệu, phối cảnh ngoại thất công trình, những điều này sẽ giúp cho chủ đầu tư nắm được và chuẩn bị tài chính. 
mặt tiền phối cảnh không giống với thiết kế

Với một số công ty, họ chỉ chăm chăm vào bản thiết kế nhà phố một cách đại trà mà không để ý đến tình hình thực tế, điều này làm ảnh hưởng đến quá trình thi công. Những công ty này thì bản thiết kế của họ thường làm rất ẩu, nhanh, và không có ghi chú rõ ràng các vật tư, nguyên liệu sử dụng, tất cả chỉ mang tính tổng quan rất khó để nắm bắt.
 

2. Phát sinh nhiều chi phí do thiếu chi tiết 

Hiện nay, vẫn còn nhiều đơn vị thiết kế xây dựng sử dụng phương pháp báo giá dựa trên m2. Đây là phương pháp không có sự rõ ràng, thiếu chi tiết vì tổng chi phí dự trù cho một dự án không thể đo theo m2 mà phải có sự tỉ mỉ trong từng món vật tư, hạng mục, không nên mang tính chung chung sẽ rất khó trong việc tính chi phí thi công. Hơn nữa, nếu không thể làm rõ các chi tiết thì chủ đầu tư cũng không thể lường trước được nguồn kinh phí để có thể làm giống với bản phối cảnh ban đầu. 
tăng phí phát sinh do hết chi tiết

3. Bản vẽ thiết kế không có tính thực tế, không khả thi

Việc bản vẽ không khả thi sẽ được đề cập đến hai vấn đề sau: 
Trước hết là các kiến trúc sư đã vẽ bản vẽ không khả thi. Tình trạng này diễn ra do các kiến trúc sư của nơi đó chưa có kinh nghiệm, thiếu hiểu biết cũng như không đo lường trước được nên đã tạo ra bảng thiết kế không có tính thực tế, do đó khiến mặt tiền nhà sau khi thi công không giống với phối cảnh 3D ban đầu. Dẫn đến việc không thể thi công hoặc vi phạm quy định xây dựng, hoặc là không đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư. 
Với trường hợp kiến trúc sư không có kinh nghiệm thiết kế nhà phố, không tìm hiểu kỹ về quy định xây dựng sẽ dẫn đến vi phạm quy chuẩn. Ảnh hưởng lớn đến quá trình thi công, nặng hơn là có thể phải xây đi xây lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến chủ đầu tư. 
Thường thì các kiến trúc sư không có kinh nghiệm là do phần lớn không có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng, thường đảm nhận các dự án nhỏ và ít được sự tin tưởng dẫn đến không có sự cọ sát trực tiếp. Ngoài ra, với các doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp cũng chưa có các buổi tập huấn cũng đào tạo giúp nâng cao tay nghề cho các kiến trúc sư của họ. 
Tiếp đến là đội ngũ thi công chưa có nhiều kinh nghiệm, nếu nhân sự thi công không nắm bắt được từng chi tiết nhỏ nhất trong bản vẽ 3D cũng sẽ dẫn đến sự sai sót. Hãy luôn đảm bảo chất lượng và quá trình thi công bằng cách đọc các báo cáo mỗi ngày của đội ngũ thi công. Tại Matrix Design, trước khi tiến hành đổ bê tông sàn trệt, chúng tôi không bao giờ bỏ qua công tác kiểm tra bản vẽ và báo cáo với chủ nhà cũng như bộ phận quản lý chất lượng. 
bản vẽ không thực tế
 

4. Chủ đầu tư muốn thay đổi bản thiết kế để phù hợp với nhu cầu gia đình

Hình ảnh thiết kế ban đầu cũng có nhiều khả năng bị thay đổi do chủ đầu tư mong muốn thay đổi như màu sắc, vật liệu… điều này làm thay đổi so với bản vẽ ban đầu. Trên thực tế cũng có nhiều trường hợp như đã chốt với chủ đầu tư bản vẽ nhưng khi bắt tay vào thi công thì lại thay đổi với ý kiến của các thành viên trong gia đình. 
Do đó, để tránh việc khi thi công không giống với thiết kế nhà phố giống ban đầu, các chủ đầu tư cũng nên trải qua bước tìm hiểu kỹ về năng lực của nơi bạn chọn dịch vụ thiết kế. Cũng như chốt lại các ý kiến với bên thiết kế và nhà thầu xây dựng trước khi tiến hành thi công, tránh việc đang làm thì lại thay đổi ảnh hưởng rất lớn đến bản vẽ ban đầu. Hơn nữa, chi phí cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nếu bạn không đảm bảo được quá trình thi công mà do trục trặc từ kỹ thuật hay tay nghề thợ cũng sẽ gây thiệt hại và hao tổn đến chi phí thực hiện. 
chủ đầu tư thay đổi thiết kế
 
Vừa rồi, Matrix Design đã chỉ ra những nguyên nhân gây ra lỗi và không giống như quá trình thi công phối cảnh 3D ban đầu. Mong rằng, sau bài viết này chúng mình đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với Matrix Design để được tư vấn ngay bạn nhé! 
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung