asset 3e

Những kinh nghiệm và lưu ý khi xây nhà trọn gói

Thi công trọn gói là dạng chủ đầu tư thuê 1 nhà thầu sẽ nhận toàn bộ việc phá dỡ, đến thiết kế, và cả thi công công trình của mình. Khi đó chủ đầu tư sẽ chỉ làm 1 việc là dọn vào ngôi nhà của mình để ở sau khi đã xây dựng hoàn thiện xong. Nhưng, chính việc giao thiết kế thi công trọn gói như vậy rất dễ phát sinh một số hệ lụy không hề mong muốn, do đó chủ đầu tư sẽ phải cần phải đặc biệt lưu ý lường trước một số vấn đề có thể xảy ra phát sinh bất lợi về phía mình. Bởi vậy, ban đầu chúng ta sẽ cùng Matrix Design nghiên cứu tìm hiểu thi công xây nhà trọn gói là gì ?
 

1. Hình thức xây nhà trọn gói là như thế nào?


Có thể thấy như phần trên, thiết kế thi công xây nhà trọn gói là chủ đầu tư sẽ là ủy thác toàn bộ phần thi công xây dựng cho phía đơn vị nhà thầu. Và hình thức này sẽ là rất thích hợp đối với một số người bận rộn cho công việc, họ sẽ không thể thường xuyên tham gia quản lý sâu sát được toàn bộ về công trình của mình. Nên phải lưu ý rằng loại hình này chỉ đạt được thành công lúc chúng ta tìm được những nhà thầu thật sự có tâm, có tầm và phải có tài. Do vậy việc chúng ta sẽ làm là chọn mặt gửi vàng.
Lúc này lựa chọn hình thức thi công xây nhà trọn gói là việc đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý và đặc biệt quan tâm đó là nội dung về hợp đồng cho xây nhà trọn gói.

nhà thầu thiết kế thi công uy tín tphcm
 
 

2. Phần hợp đồng cho việc xây nhà trọn gói

 
Bản hợp đồng xây dựng thi công nhà trọn gói là nội dung về các thỏa thuận được ký kết của hai bên giữa chủ đầu tư và nhà thầu để có thể ràng buộc các về điều khoản và là để tiến hành công đoạn thiết kế thi công công trình nhà phố để đảm bảo tuân thủ đúng tiến độ, chất lượng, và về giá thành hợp lý.

hợp đồng chuẩn thiết kế thi công nhà phố
 

3. Về phần tiến độ làm việc trong hợp đồng


Phần tiến độ của công trình thi công xây dựng cần được làm trong hợp đồng và quy định rõ ràng trong quá trình thảo hợp đồng, vậy đến việc phạt hợp đồng nếu bên nhà thầu làm chậm hơn tiến độ cần được nêu và ghi rõ ràng cụ thể vào trong bản hợp đồng để chủ thầu không làm chậm tiến độ thi công của bạn. Nhiều trường hợp bên chủ thầu do có lúc nhận quá nhiều công trình sẽ dẫn đến việc phải là sẽ dải quân, hay là công trình nhà bạn có thời điểm chỉ có 1,2 người làm và chậm, làm rất nhỏ giọt hay là bên chủ thầu cung cấp các đội thợ không tốt, chất lượng kém làm cho công trình nhà bạn. Bởi thế, chủ đầu tư sẽ phải quy định rõ các điều khoản hay điều kiện phạt hợp đồng để tránh bị như vậy. Ngày nay, trong phần giao dịch dân sự thì việc xử lý phạt hợp đồng là không hề giới hạn.
 Vật liệu
Phần bản hợp đồng cần quy định và ghi rõ chủng loại của mục vật liệu, hay là của hãng nào sản xuất, và model bao nhiêu. Toàn bộ phần thông tin này sẽ phải được cụ thể.

nhà thầu xây dựng nhà phố đẹp tphcm

Tạm ứng tiền

Nhiều chủ đầu tư có thể tạm ứng ngay cho các nhà thầu 40% - 80% giá trị trên hợp đồng, đến khi xảy ra một số trường hợp chủ thầu làm không đúng làm ẩu thì không dám nói hoặc làm căng với chủ thầu vì đã trót gửi quá nhiều tiền. Có khi chủ thầu còn quay lại đe dọa dừng hợp đồng luôn. Nhằm tránh các trường hợp này thì bạn cần lưu ý hay chia nhỏ những đợt giao tiền, và nên giao tiền theo tiến độ công trình. Giả dụ, khi xong phần móng giao đợt 1, hay là xong phần cột tầng 1 thì giao đợt 2, và đến khi xong phần sàn tầng 2 thì sẽ giao đợt 3,...
Nên chia nhỏ nhiều đợt giao tiền như vậy bạn mới có thể tránh được rủi ro về phía nhà thầu, và bạn có thể dễ dàng thanh lý hợp đồng trong những trường hợp phía chủ thầu thiết kế thi công nhà phố làm không tốt hay không đạt chất lượng vì bạn thanh toán tiền đúng theo tiến độ.

các ứng tiền cho nhà thầu thi công trọn gói

 

 
Những điều khoản đảm bảo mức an toàn lao động trong thi công

Những điều khoản phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công sẽ cần được quy định ghi rõ để bạn có thể tránh việc chủ thầu làm ẩu, hay là gây cháy nổ, hoặc là hỏa hoạn thậm chí dẫn đến tử vong trong lao động. Và bạn hãy hình dung khi mà trong quá trình bạn thi công nếu mà có người lao động đang bị tai nạn chết người thì chính bản thân bạn còn muốn sống trong ngôi nhà mới đó nữa hay không ? Do vậy điều khoản này bạn phải cần nên ràng buộc và nên phạt hợp đồng thật nặng để có thể tránh trường hợp các chủ đầu tư sẽ để mất an toàn trong quá trình thi công.
​Điều khoản bảo hành, hiện tại, công trình ở dạng hình thức xây nhà trọn gói thường sẽ có được bảo hành tổng thể 12 tháng, và sẽ được bảo hành phần kết cấu 5 năm, bảo hành thấm dột đến 2 năm

Điều khoản hợp đồng thi công nhà phố trọn gói tphcm

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!

 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung