asset 3e

NHỮNG PHƯƠNG ÁN GIÚP HẠN CHẾ PHÁT SINH CHI PHÍ KHI XÂY NHÀ MÀ BẠN NÊN BIẾT

1. Nên có hồ sơ kiến trúc chi tiết

Để diễn giải chi tiết về ngôi nhà của bạn thì cần thiết phải có hồ sơ thiết kế. Với hồ sơ thiết kế chi tiết sẽ bao gồm: mặt cắt, mặt đứng, bản vẽ mặt bằng, bảng mô tả vật liệu thi công… điều này sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng định hình được các hạng mục xây dựng trong công trình của họ. 
Thế nhưng, bản hồ sơ chi tiết không phải bất cứ nhà thầu xây dựng nào cũng đưa ra được, khiến cho quá trình xây dựng xảy ra những vấn đề không nên có như: không đồng bộ với giấy phép do thiết kế một đằng, khi xây lại ra hướng khác; thiếu hoặc thừa vật liệu, lãng phí thời gian, đặc biệt là phát sinh chi phí xây nhà. 
Từ những vấn đề trên, trong quá trình làm việc với chủ đầu tư thì Matrix Design luôn bàn bạc thật kỹ cũng như đưa ra bản thiết kế nhà ở chi tiết nhất để bạn có thể nắm rõ cấu trúc và qui trình thi công. 
Khi có được bản thiết kế chi tiết, chủ đầu tư cũng dễ dàng tính toán, bóc tách khối lượng và dự toán cho các chi phí quản lý. 
hồ sơ thiết kế
 

2. Hạn chế phát sinh chi phí bằng cách quản lý tốt các hạng mục thi công

Thường thì sẽ có 2 hạng mục cơ bản khi thiết kế xây nhà mặt phố đó là phần xây hoàn thiện và xây thô. Và trước khi xây dựng, nhà thầu sẽ đưa ra bảng giá chi tiết của các hạng mục để chủ đầu tư dễ hình dung về các chi phí mà mình sẽ phải bỏ ra. Thế nhưng, vẫn có một số hạng mục không được chủ thầu liệt kê như: ép cọc, ốp đá mặt tiền, vách kính vệ sinh… Do đó, trong bảng thiết kế chi tiết phải có ốp tường, gạch đá, dây điện, sắt thép, xi măng… và tất cả các thể loại vật tư cũng như thương hiệu. Bạn cũng có thể thấy được một bản vẽ chi tiết là bảng có thể đáp ứng việc tối ưu hóa ngân sách, tránh phát các chi phí. 
hồ sơ làm nhà

3. Thực hiện và nắm rõ các vấn đề về pháp lý xây dựng

Thường thường chủ đầu tư sẽ không nắm rõ các pháp lý xây dựng thường dẫn đến các sai lầm khi xây nhà, cũng từ đó phát sinh thêm nhiều chi phí, công sức, thời gian. Vì vậy, các gia chủ cũng cần lưu ý điều này để tránh vướng mắc phải. 
Chủ đầu tư nên tìm hiểu về các vấn đề pháp lý nhà ở trong quá trình xây dựng như: ảnh hưởng của lộ giới, quyền sử dụng đất, lộ giới về quy mô xây dựng ban công, khoảng lùi, chiều cao. Hoặc các vấn đề liên quan đến các nhà kế bên như: tường gạch, vách chung hoặc lối đi chung… Và cả các vấn đề về nhà thầu như: nhà thầu có đầy đủ chức năng thiết kế nhà phố và thi công hay không, họ có đồng ý cùng với chủ đầu tư phối hợp để vệ sinh, che chắn công trình và các vấn đề liên quan đến an toàn hay không. 
Bên cạnh đó, thủ tục xin pháp lý, giấy phép xây dựng cũng là điều quan trọng không thể bỏ qua. Vì văn bản pháp lý hoặc giấy phép xây dựng có thể quyết định đến số phận công trình. Điều này còn giúp nhà nước quản lý được quy mô công trình xây dựng. Đã có nhiều trường hợp làm sai thủ tục pháp lý dẫn đến việc sai quy định pháp luật, vừa bị xử phạt hành chính mà còn phải tháo gỡ. 
nắm rõ thủ tục pháp lý

4. Giải pháp chìa khóa trao tay - xây nhà trọn gói

Với một số chủ nhà, họ cứ nghĩ rằng chỉ cần lên mạng tìm kiếm một mẫu thiết kế nhà phố hay cấu trúc đẹp rồi áp dụng cho công trình của mình. Tuy nhiên, họ không lường trước được địa hình, mặt bằng của địa thế nơi họ tiến hành công trình vì vậy mà dẫn đến việc thiếu sót như: không biết bao nhiêu xi măng, cát, đá là đủ; chạy đường ống nước hoặc đường ống điện sao cho hợp lý. Ngoài ra, còn vô số các vấn đề khác cũng cần được kiểm soát 
Khi công trình xây đến đâu và tính đến đó sẽ gây tổn hại rất nhiều đến kết quả sau này, gây tổn hại rất nhiều đến việc phát sinh chi phí xây nhà. Do đó, để có thể có phương pháp tốt nhất thì bạn nên áp dụng phương pháp “chìa khóa trao tay” để giúp bạn tối ưu hóa thời gian, công sức, chi phí công trình. 
Bạn nên chú ý đến những điều sau khi sử dụng phương pháp chìa khóa trao tay:
- Thứ nhất, về việc ký hợp đồng cần phải đảm bảo chi phí hoàn thiện so với chi phí dự định không chênh lệch bao nhiêu. Không nên thuê nhiều đơn vị riêng lẻ thi công vì khi đó các hạng mục cũng được chia nhỏ, dẫn đến sự chênh lệch về bố cục, giá cả. 
- Thứ 2  là về vật tư, khi thuê nhà thầu thì sẽ rẻ hơn vì họ đã có những mối riêng và nhận được gói ưu đãi. 
- Thứ 3 là chủ đầu tư sẽ không còn lo lắng khi dùng phương pháp “chìa khóa trao tay” vì họ sẽ thay bạn tính toán và đưa ra phương án tối ưu nhất. 
- Thứ 4 là nhà thầu sẽ hiểu rõ được quy trình và hoàn thiện nó, hạng mục nào nên làm trước và làm sau do đó tránh được tình trạng chồng chéo. 
- Điều cuối cùng, thiết kế xây nhà trọn gói sẽ giúp đảm bảo đúng tiến độ công trình mà chủ đầu tư không phải nhọc công từ đó giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức. 
phương án chìa khóa trao tay

5. Tuân thủ dự toán và bản thiết kế ban đầu

Các chủ đầu tư luôn luôn có cho mình những sự chuẩn bị về mặt tài chính trước, tuy nhiên để có thể đảm bảo và có con số chính xác thì dự toán chính là cách để họ kiểm soát tài chính. Vì vậy, với bất kỳ công trình nào cũng nên có dự toán về những hạng mục, công trình họ sắp thực hiện. 
Ngoài dự toán thì chủ đầu tư cũng nên lưu ý tôn trọng bản thiết kế. Vì trước khi bắt đầu tiến hành công trình cả hai phía đã có sự thảo luận với nhau cũng như chốt phương án điều cùng. Nếu như khi ra công trình mà chủ đầu tư thay đổi phương án và thiết kế nhà, điều này vừa không tôn trọng đơn vị thiết kế mà còn ảnh hưởng đến quá trình thi công của nhà thầu, gây ảnh hưởng đến tổng thể công trình như đường điện, ống dẫn nước… Tệ hơn, còn có các công trình phải đập đi xây lại. 
tuân thủ thiết kế ban đầu

6. Lựa chọn đơn vị nhà thầu có năng lực

Một nhà thầu có năng lực là khi họ đảm bảo các yếu tố như: đưa ra được bản thiết kế kiến trúc chi tiết, nắm rõ các vấn đề pháp lý, quản lý tốt các hạng mục thi công, tuân thủ xây nhà theo dự toán… bên cạnh đó, khi bạn chọn đúng nhà thầu, họ cũng sẽ giúp bạn đáp ứng được các tiêu chí bạn đưa ra mà còn giúp tối ưu hóa chi phí như, giúp bạn có được công trình theo ý muốn. 
Trong từng khoản phí xây dựng, với các nhà thầu uy tín họ sẽ rất minh bạch trong chuyện này. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, giá cả thì việc lựa chọn một nhà thầu, đơn vị thiết kế uy tín mới là vấn đề chính họ, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn cả công sức. 
Vì vậy, bước đi tìm nhà thầu cần phải thật kỹ càng, để tránh được các trường hợp không mong muốn cho sau này. Trước khi bắt tay làm việc với họ, bạn cũng nên có những quy định, cam kết về thời gian, thi công, chi phí, chất lượng và bảo hành rõ ràng. 
Đây sẽ là bước mấu chốt và quan trọng cho các chủ đầu tư, hãy chú trọng đến nó để có được thành quả tốt nhất. Matrix Design hy vọng thông qua những thông tin sẽ giúp bạn có được góc nhìn tổng quan và tiết kiệm chi phí khi xây nhà. 
nên chọn đơn vị thiết kế phù hợp
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung